Hạ viện Mỹ ra nghị quyết về các thủ tục điều tra luận tội Tổng thống

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/10/2019 | 9:46:54 AM

Ngày 29-10, các nhà lập pháp đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đưa ra một nghị quyết phác thảo các thủ tục điều tra luận tội đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống.
Hạ viện Mỹ mở cuộc điều tra luận tội Tổng thống.

Nghị quyết trên dự kiến sẽ được Hạ viện Mỹ bỏ phiếu thông qua vào ngày 31-10 nhằm chính thức hóa cuộc điều tra luận tội và đưa ra kế hoạch cụ thể tiếp theo.

Các nhà lập pháp đảng Dân chủ cho biết, việc bỏ phiếu nhằm đảm bảo tính minh bạch và công khai của cuộc điều tra, bao gồm cả việc điều trần công khai đối với các nhân chứng quan trọng trong cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Ukraine.

Động thái trên đánh dấu sự thay đổi quan điểm của đảng Dân chủ trước sức ép của các nhà lập pháp đảng Cộng hòa.

Trước đó, các thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đã đưa ra một nghị quyết lên án cuộc điều tra luận tội đối với Tổng thống Trump, đồng thời kêu gọi Hạ viện cần tuân thủ đúng quy trình điều tra luận tội và tổ chức một cuộc bỏ phiếu chính thức về tiến trình trên.

Cuộc điều tra luận tội của Hạ viện xoay quanh vấn đề liệu Tổng thống Trump có trì hoãn viện trợ cho Ukraine để thúc ép quốc gia Đông Âu này tiến hành cuộc điều tra đối với cựu Phó Tổng thống Joe Biden, đối thủ nặng ký của ông trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Làn sóng biểu tình chống chính phủ thứ hai của Iraq đã kéo sang ngày thứ tư.

Ngày 29/10, Reuters dẫn các nguồn tin an ninh và y tế cho biết, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 865 người bị thương trong đêm qua sau khi các lực lượng an ninh Iraq nổ súng nhằm vào người biểu tình ở thành phố Kerbala của người Hồi giáo dòng Shi'ite.

Ảnh minh họa.

Cùng với việc bác bỏ tin trên, Hàn Quốc cũng khẳng định sẵn sàng tìm ra những cách thức hợp lý có thể được người dân của cả hai nước chấp nhận, và tiếp tục liên lạc với giới chức ngoại giao Nhật Bản.

Tổng thống Chile Pinera.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera ngày 28/10 đã thay thế 8 lãnh đạo Bộ, ngành nhằm làm xoa dịu các cuộc biểu tình chống chính phủ đang diễn ra.

Công nhân vận hành tại trạm bơm khí đốt ở thị trấn Boyarka, vùng Kiev, Ukraine.

Ngày 28/10, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) phụ trách vấn đề năng lượng thống nhất Maros Sefcovic bày tỏ thất vọng với kết quả cuộc tham vấn khí đốt giữa Liên minh châu Âu (EU), Nga và Ukraine diễn ra cùng ngày tại Brussels (Bỉ), nhưng vẫn tin tưởng các bên có thể tìm được giải pháp cân bằng cho những tranh cãi giữa Nga-Ukraine xung quanh vấn đề cung cấp khí đốt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục