Thủ tướng Nhật Bản chỉ trích vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 1/11/2019 | 8:43:09 AM

Mới đây, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã triệu tập phiên họp khẩn của Hội đồng an ninh quốc gia sau khi Triều Tiên phóng hai vật thể bay không xác định.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp trên, Thủ tướng Abe nhận định vật thể bay không xác định mà Triều Tiên phóng ra là loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Tên lửa Triều Tiên đã rơi ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. 

Người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản ngay lập tức chỉ trích việc Triều Tiên thử tên lửa đe dọa nghiêm trọng tới an ninh, hòa bình của Nhật Bản và khu vực. 

Hàn Quốc cũng bày tỏ mối quan ngại về vụ phóng hai vật thể bay mới nhất của Triều Tiên.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc sẽ trở lại bàn đàm phán vào ngày 1/11.

Trong tuyên bố ngày 31/10, Bộ Thương mại Trung Quốc nêu rõ các nhà đàm phán thương mại của Mỹ và Trung Quốc sẽ trở lại bàn đàm phán vào ngày mai (1/11).

Vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo Pukguksong-3 phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên ở ngoài khơi Vịnh Wonsan ngày 2/10/2019.

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 31/10 thông báo Bình Nhưỡng đã bắn 2 vật thể không xác định hướng ra biển Nhật Bản từ tỉnh Pyongan Nam, Triều Tiên.

Ba toa tàu bị thiêu rụi sau vụ cháy tàu hỏa tại tỉnh Punjab, miền Nam Pakistan sáng 31/10/2019.

Nguyên nhân gây hỏa hoạn là một bình gas của bếp du lịch do hành khách mang theo để nấu ăn sáng trên tàu bị rò rỉ và phát nổ. Theo giới chức địa phương, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi ba toa tàu.

Các hội nghị chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 35 và các hội nghị liên quan đã bắt đầu từ ngày 30/10, tại tỉnh Nonthaburi (Thái Lan).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục