Mỹ - Trung Quốc đạt tiến triển về đàm phán thương mại

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/11/2019 | 7:24:25 AM

Sau cuộc điện đàm giữa các nhà đàm phán thương mại cấp cao, Trung Quốc thông báo đã nhất trí với Mỹ về những mối quan ngại thương mại cốt lõi.

Trưởng đoàn đàm phán thương mại Trung Quốc, Phó Thủ tướng Lưu Hạc, cho biết đã điện đàm với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Bộ Tài chính Steven Mnuchin. Hai bên đã thảo luận nghiêm túc và mang tính xây dựng về những vấn đề thương mại cốt lõi và thu xếp cuộc tham vấn tiếp theo. 

Nhà Trắng khẳng định, tham vấn thương mại của hai nước đã đạt tiến triển trong một loạt lĩnh vực và đang trong quá trình giải quyết các vấn đề còn tồn tại.
(Theo VTV)

Các tin khác

Người đứng đầu Cơ quan Bầu cử độc lập Algeria, ông Mohamed Chorfi cho biết, chỉ 5 ứng cử viên này đã đáp ứng đủ mọi điều kiện ra tranh cử.

Tổng thống Syria Assad tới thăm các binh sỹ Quân đội Syria tỉnh tây bắc Idlib.

Người Kurd ở Syria đã mắc kẹt giữa lời hứa hẹn khi tranh cử năm 2016 của ông Donald Trump là “nắm lấy dầu mỏ” và một vị thế khó khăn hiện nay.

Israel oanh tạc Gaza dữ dội

Sáng sớm nay (2/11), các máy bay của Israel tấn công liên tiếp các mục tiêu của chiến binh Palestine ở Dải Gaza.

Container hàng hóa tại một cảng ở TP Thượng Hải - Trung Quốc.

Trung Quốc hôm 1-11 được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) bật đèn xanh đối với các biện pháp trừng phạt 3,6 tỉ USD hàng hóa Mỹ trong vụ kiện diễn ra trước khi Washington phát động chiến tranh thương mại nhằm vào Bắc Kinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục