Canada: Số trẻ em nhập viện do cúm tăng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/1/2020 | 9:20:34 AM

Cơ quan Y tế Công cộng Canada cho biết: nhiều trẻ em ở nước này đang phải nhập viện khi mùa cao điểm của chủng virus cúm B đến sớm.

Bé gái 4 tuổi mù lòa sau khi mắc bệnh cúmPhát hiện ổ dịch cúm gia cầm H5N1 ở miền Trung Ấn ĐộMùa cúm đến sớm nhất trong vòng 15 năm tại MỹMùa cúm tại Nhật Bản đến sớm hơn mọi năm
Bà Theresa Tam, người đứng đầu cơ quan trên cho biết: Năm nay, bệnh cúm đang ảnh hưởng đến những người trẻ tuổi nhiều hơn so với những năm trước. Cho đến nay, có gần 200 trường hợp cúm B được báo cáo và hầu hết các ca bệnh đều dưới 50 tuổi. Trong khi đó, hơn một nửa các trường hợp nhiễm cúm A trong mùa này cũng dưới 50 tuổi.

Theo báo cáo mới nhất từ FluWatch - chương trình giám sát cúm của Cơ quan Y tế công cộng Canada, có tới 258 trẻ em ở Canada từ 16 tuổi trở xuống đã phải nhập viện trong khoảng thời gian từ ngày 15/12/2019 đến 4/1/2020. Con số này nhiều hơn so với các mùa cúm gần đây.

Cơ quan Y tế công cộng Canada cho biết đã có hai trường hợp tử vong tại New Brunswick được cho là có liên quan đến cúm trong năm nay. Trong khi đó, tỉnh Manitoba đang kêu gọi tất cả người dân đi tiêm phòng cúm miễn phí.

(Theo VTV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục