Tổng thống Kyrgyzstan ban bố tình trạng khẩn cấp mới ở thủ đô Biskek

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2020 | 2:38:57 PM

Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov hôm 12/10 đã ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp mới kéo dài 1 tuần ở thủ đô Biskek.

Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov.
Tổng thống Kyrgyzstan Sooronbai Jeenbekov.

Quyết định đưa ra sau khi Quốc hội Kyrgyzstan không xem xét, cũng như thông qua lệnh tình trạng khẩn cấp trước đó của Tổng thống trong thời hạn 3 ngày theo quy định pháp lý. Điều này phản ánh tình trạng hỗn loạn bao trùm Kyrgyzstan sau cuộc bầu cử Quốc hội gây tranh cãi hôm 4/10 dẫn tới các cuộc biểu tình quy mô lớn.

Theo Văn phòng Tổng thống Jeenbekov, tình trạng khẩn cấp ở Biskek sẽ bắt đầu từ 20h ngày hôm qua (theo giờ địa phương) đến 7h ngày 19/10, bao gồm lệnh giới nghiêm, cấm các cuộc biểu tình, những sự kiện công cộng khác, cũng như hạn chế đi lại. Sắc lệnh mới cũng nhắc lại việc triển khai quân đội đến thủ đô để đảm bảo việc thực thi các biện pháp.

Sắc lệnh trước đó về tình trạng khẩn cấp tại Biskek được Tổng thống Jeenbekov ký hồi cuối tuần trước, trong bối cảnh các cuộc biểu tình biến thành bạo lực và một số nhà lãnh đạo chính trị đã trở thành mục tiêu của những kẻ quá khích. Tuy nhiên, quyết định đã trở nên vô hiệu vào ngày hôm qua (12/10) khi các nhà lập pháp không xem xét trong vòng 3 ngày như quy định.

(Theo VOV)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục