Đập Tam Hiệp Trung Quốc lần đầu tiên hoạt động hết công suất

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 2:43:33 PM

Tập đoàn sở hữu đập Tam Hiệp Trung Quốc thông báo, dự án thủy điện Tam Hiệp lớn nhất thế giới đã lần đầu tiên hoạt động hết công suất.

Đập Tam Hiệp Trung Quốc.
Đập Tam Hiệp Trung Quốc.

Theo Tạp chí Water Power Magazine, Dự án Tam Hiệp kết nối tất cả 34 tổ máy điện vào lưới điện vào cuối tháng 8 vừa qua, đạt được hoạt động đầy tải lần đầu tiên vào năm 2021 với tổng sản lượng điện 22,5GW.

Hoạt động ở công suất đầy tải, Dự án Tam Hiệp có thể tạo ra 0,54 TWh điện mỗi ngày, đủ để cung cấp cho 5,4 triệu hộ gia đình trong một tháng với giả định rằng mức tiêu thụ điện trung bình hàng tháng của một gia đình ba người là 100KWh - Zou Yi, Phó chủ tịch Dự án Tam Hiệp thuộc Công ty TNHH Điện Dương Tử Trung Quốc, chi nhánh của Tập đoàn Tam Hiệp (CTG), cho hay.

Do lượng mưa liên tục ở thượng nguồn sông Dương Tử gần đây, lưu lượng dòng chảy của hồ chứa Tam Hiệp vượt mức 22.000 mét khối mỗi giây và kéo theo ba trận lũ trên 40.000 mét khối/giây.

Ngoài công tác phòng chống lũ, hồ chứa Tam Hiệp đã điều tiết lưu lượng xả với các tổ máy phát hết công suất, điều hành để mực nước tại hồ tăng dần. Các cơ sở tại khu phức hợp, bao gồm đập Tam Hiệp và âu thuyền Tam Hiệp hoạt động an toàn trong quá trình vận hành.

Khu vực Tam Hiệp của lưu vực sông Dương Tử kéo dài từ quận Giang Tân của thành phố Trùng Khánh ở phía tây đến thành phố Nghi Xương của tỉnh Hồ Bắc ở phía đông.

Sự thay đổi hàng năm của các đặc điểm khí hậu trong khu vực Tam Hiệp, đặc biệt là những thay đổi về lượng mưa, có tác động quan trọng đến dòng chảy của hồ chứa, sản xuất điện của đập và môi trường sinh thái xung quanh hồ chứa.

Trung Quốc đang đối mặt với bão Chanthu, dự kiến đem mưa to, gió lớn, có thể gây lũ lụt ở miền đông. Ngày 13.9, tỉnh Chiết Giang đã nâng cấp ứng phó khẩn cấp với bão Chanthu lên cấp cao nhất.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục