Mỹ, Anh, Canada, EU đồng loạt cấm vận cá nhân Tổng thống Putin

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/2/2022 | 9:11:47 AM

Mỹ, Anh, Canada và EU vừa tuyên bố áp đặt các lệnh cấm vận nhắm vào Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov về hành động quân sự của Nga đối với Ukraine.

Tổng thống Putin họp báo tại thủ đô Moskva của Nga ngày 22/2.
Tổng thống Putin họp báo tại thủ đô Moskva của Nga ngày 22/2.

 Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki ngày 25.2 (giờ Mỹ) thông báo Washington sẽ áp đặt lệnh cấm vận đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin và Ngoại trưởng Sergei Lavrov. Bà Psaki nói lệnh cấm đi lại là một phần của các lệnh cấm vận mới, theo AFP.

Ngoài lệnh cấm vận mới, bà Psaki cảnh báo bất kỳ động thái của Nga nhằm "truy bắt” Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ là "hành động khủng khiếp”. Ông Zelensky trước đó tuyên bố sẽ ở lại để bảo vệ thủ đô Kiev. Tổng thống Zelensky cảnh báo binh sĩ Nga sẽ cố chiếm thủ đô Kiev trước bình minh hôm nay 26.2 (theo giờ Ukraine).

Cũng trong ngày 25.2, chính phủ Anh ra lệnh đóng băng tài sản của Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov, và cấm các máy bay tư nhân của Nga vào không phận Anh, theo AFP. Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho các đối tác của ông ở NATO hay ông có kế hoạch áp đặt lệnh cấm vận đối với Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov.

Tương tự, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày 25.2 thông báo các lệnh cấm vận nhắm vào Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Lavrov, theo AFP. Ông Trudeau còn bày tỏ "sự ủng hộ của Canada loại bỏ Nga ra khỏi hệ thống thanh toán SWIFT, một phần trọng yếu của hệ thống ngân hàng toàn cầu”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Tổng thống Volodymyr Zelensky dự cuộc họp khẩn với các quan chức cấp cao tại Kiev sau khi Nga thông báo tiến hành

Người phát ngôn của Tổng thống Ukraine cho biết ông Volodymyr Zelensky sẵn sàng khởi động tiến trình đàm phán về một lệnh ngừng bắn với Nga, khẳng định rằng Kiev đã liên lạc với điện Kremlin về địa điểm và thời gian có thể diễn ra các cuộc trao đổi.

Nga đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Hội đồng Bảo an LHQ trong tháng 2/2022.

Nga đã phủ quyết một dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA) về chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraina.

Tổng thống Putin. Ảnh: Tass

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội dừng chiến dịch tấn công Ukraine nhưng sau đó đã nối lại chiến dịch do Ukraine từ chối đàm phán, người phát ngôn điện Kremlin Peskov cho hay.

Trẻ em bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi làn sóng virus corona ở Ấn Độ.

Theo nghiên cứu được công bố trên The Lancet, từ 3/2020 - 10/2021, có 190 nghìn trẻ em ở Ấn Độ mất cha, mẹ hoặc người chăm sóc do Covid-19. Trong tổng số 20 quốc gia được thực hiện nghiên cứu, Ấn Độ chiếm tỷ lệ trẻ mồ côi cao nhất thế giới do đại dịch Covid- 19 đã cướp đi cha mẹ của chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục