Tổng thống Ukraine chỉ trích NATO vì không thiết lập vùng cấm bay

  • Cập nhật: Thứ bảy, 5/3/2022 | 9:27:59 AM

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích quyết định của NATO khi không lập vùng cấm bay trong bối cảnh chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine đã bước sang ngày thứ 9.

Tổng thống Ukraine Zelensky.
Tổng thống Ukraine Zelensky.

"Chúng tôi tin rằng các nước NATO đã tự nghĩ ra câu chuyện rằng, việc đóng cửa bầu trời Ukraine sẽ kích động sự đối đầu trực tiếp của Nga với NATO. Đây là suy nghĩ của những người yếu đuối, bất an bên trong dù thực tế họ sở hữu vũ khí mạnh hơn chúng tôi gấp nhiều lần”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Trước đó, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, liên minh quân sự này sẽ không thiết lập vùng cấm bay ở Ukraine cũng như gửi binh sỹ tới nước này, nhưng NATO cam kết sẽ có các trợ giúp khác cho Kiev.

"Chúng tôi kêu gọi Tổng thống Putin dừng cuộc chiến, rút lực lượng vô điều kiện và cam kết giải pháp ngoại giao”, Tổng thư ký Jens Stoltenberg phát biểu tại họp báo sau cuộc họp của ngoại trưởng các nước thành viên NATO.

Ông Stoltenberg nói rằng, các nước đồng minh đã nhất trí sẽ không có máy bay nào của NATO hoạt động trong không phận Ukraine cũng như sẽ không có binh sỹ nào của NATO trong lãnh thổ Ukraine.

"Với tư cách là các đồng minh NATO, chúng tôi có trách nhiệm ngăn chặn cuộc chiến này leo thang vượt ra ngoài Ukraine bởi vì điều đó sẽ còn nguy hiểm hơn, tàn khốc hơn”, ông Stoltenberg nhấn mạnh.

Trước đó, Mỹ cũng đã gạt bỏ đề xuất thiết lập vùng cấm bay. Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki cho rằng "đó không phải là một ý kiến hay” và Tổng thống Joe Biden không muốn mạo hiểm đưa quân đội Mỹ bước vào một cuộc xung đột với Nga.

(Theo VOV)

Các tin khác
Hiện trường vụ nổ.

Ít nhất 57 người đã thiệt mạng sau vụ nổ lớn tại một thánh đường Hồi giáo ở TP Peshawar - Pakistan ngày 4/3.

Hình ảnh pháo sáng rơi xuống nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia rạng sáng 4-3.

Các nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã quyết định họp khẩn dự kiến diễn ra vào 16 giờ 30 giờ GMT (tức 23 giờ 30 theo giờ Việt Nam) ngày 4-3.

Bể chứa dầu tại nhà máy khai thác dầu ở Ichihara, tỉnh Chiba, miền đông Nhật Bản, ngày 12/11/2021.

Ngày 4/3, Chính phủ Nhật Bản đã quyết định xả 7,5 triệu thùng dầu, tương đương với lượng dầu mà nước này tiêu thụ trong 4 ngày.

Các đại biểu dự Kỳ họp lần thứ 5, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn Trung Quốc (CPPCC) tại Bắc Kinh, ngày 4/3/2022.

Chiều 4/3, tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh, Kỳ họp lần thứ 5, khóa XIII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Toàn Trung Quốc (Chính Hiệp Toàn quốc- CPPCC) đã khai mạc, với sự tham dự của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường, Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư, Chủ tịch Chính Hiệp Uông Dương và nhiều vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, cùng đông đảo đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục