Xảy ra 2 trận động đất mạnh tại Indonesia, chưa có cảnh báo sóng thần

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/3/2022 | 2:22:18 PM

Trung Quốc điều động lực lượng tìm kiếm cứu nạn động đất tại Vân Nam Một trận động đất có độ lớn 6,8 đã xảy ra gần Kepulauan Batu, tâm chấn ở độ sâu khoảng 40km; trong khi trận động đất khác mạnh 6,4 đã làm rung chuyển đảo Luzon.

Vị trí một trận động đất.
Vị trí một trận động đất.

Theo Trung tâm Địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải (EMSC), một trận động đất có độ lớn 6,8 đã xảy ra gần Kepulauan Batu, Indonesia sáng ngày 14-3.

EMSC cho biết tâm chấn ở độ sâu khoảng 40km.

Trong khi đó, theo Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS), một trận động đất có độ lớn 6,4 đã làm rung chuyển đảo Luzon của Philippines sáng 14-3, nhưng chưa có báo cáo về thiệt hại, cũng như chưa có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một toà chung cư ở Kharkov tan hoang sau khi trúng đạn pháo ngày 13/3.

Ngày 14/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cảnh báo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) rằng các thành viên của liên minh này "sẽ sớm bị Nga tấn công", sau khi lực lượng Nga không kích một căn cứ quân sự ngay gần biên giới Ba Lan.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan

Trước khi gặp Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan vừa cảnh báo rằng Bắc Kinh “chắc chắn” sẽ chịu hậu quả nếu giúp Mátxcơva tránh các lệnh trừng phạt vì xung đột ở Ukraine.

Phái đoàn Nga (trái) và Ukraine trước cuộc họp tại Belarus hôm 28/2.

Thành viên của đoàn đàm phán Nga - Leonid Slutsky cho biết, ông tin rằng "tiến bộ đáng kể" mà ông quan sát được trong các cuộc đàm phán giữa Moscow và Kiev có thể sớm giúp hai bên ký kết một thỏa thuận.

Các nhà ngoại giao Venezuela gặp gỡ Đại diện cấp cao EU tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Nguồn: TeleSUR)

Đại diện chính phủ Venezuela cũng yêu cầu EU phải dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đơn phương đang gây tổn hại nghiêm trọng tới những quyền cơ bản của người dân quốc gia Nam Mỹ này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục