CCTV: Chưa tìm thấy người sống sót tại hiện trường vụ rơi máy bay Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/3/2022 | 2:24:16 PM

Thông tin trên được đưa ra bởi đài truyền hình Trung Quốc CCTV sáng 22/3, khoảng hơn 18 giờ sau khi chiếc máy bay chở khách gặp nạn.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

"Các mảnh vỡ của máy bay đã được thu thập tại hiện trường, nhưng cho đến nay, chưa có người nào được tìm thấy”, đài truyền hình nhà nước CCTV đưa tin.

Hiện trường vụ nơi máy bay nằm trong rừng, được bao quanh ba phía bởi đồi núi, và chỉ có thể được tiếp cận bằng một con đường nhỏ.

Trước đó, chiếc máy bay Boeing 737-800 của hãng hàng không China Eastern Airlines đã bị rơi chiều 21/3 khi đang bay từ Côn Minh (tỉnh Vân Nam) đến Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông). Trên máy bay có 132 người gồm 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Vụ tai nạn đã tạo ra một hố sâu trên sườn núi, và gây ra một đám cháy rừng lớn đến mức có thể nhìn thấy trong những bức ảnh vệ tinh của NASA.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết máy bay không người lái và nhân viên cứu hộ sẽ tích cực tìm kiếm các hộp đen - nơi chứa dữ liệu chuyến bay và máy ghi âm buồng lái để phục vụ cho cuộc điều tra.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về số người thương vong, nhưng Wang Ya'nan, Tổng biên tập của Tạp chí Hàng không Vũ trụ có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết không thể loại trừ khả năng những người trên máy bay không còn sống sót. Vụ cháy rừng gây ra bởi chiếc máy bay sẽ mang lại rủi ro rất cao cho bất kỳ ai may mắn sống sót sau vụ tai nạn, ông Wang nói.

(Theo TPO)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Hôm 21/3, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, bất kỳ thỏa thuận nào đạt được trong các cuộc đàm phán hòa bình với Nga sẽ được đưa ra trưng cầu dân ý ở Ukraine.

Bồ Đào Nha ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ trong 24 giờ. (Ảnh minh họa).

Giới chức quần đảo Azores (Bồ Đào Nha) ngày 20/3 đã ban hành cảnh báo sau khi nước này ghi nhận gần 90 trận động đất nhỏ ở khu vực đảo núi lửa Sao Jorge trong khoảng 24 giờ.

Người tị nạn từ Ukraine xếp hàng bên ngoài một điểm cấp mã số định danh tại Warsaw, Ba Lan, ngày 20/3.

Hiện đã có trên 3 triệu người từ Ukraine sơ tán sang các nước EU, trong đó hơn 2 triệu người sang Ba Lan, 535.000 người sang Romania, 312.000 người sang Hungary và 250.000 người sang Slovakia.

Máy bay Boeing của hãng China Eastern chở 132 người gặp nạn ở Quảng Tây, lao xuống núi và bốc cháy dữ dội chiều nay, song chưa rõ thương vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục