Anh tuyên bố sẽ viện trợ thêm 6.000 tên lửa cho Ukraine

  • Cập nhật: Thứ năm, 24/3/2022 | 7:30:11 AM

Anh sẽ cung cấp 6.000 tên lửa mới và 25 triệu bảng cho quân đội Ukraine. Anh cũng sẽ hỗ trợ 4,1 triệu bảng cho đài BBC để tăng cường đưa tin bằng ngôn ngữ của Nga và Ukraine.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Trong cuộc họp với các lãnh đạo NATO và G7 trong ngày 24/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ thông báo gói hỗ trợ mới, đồng thời khẳng định Anh sẵn sàng giúp Ukraine tăng cường năng lực phòng thủ hơn nữa, văn phòng của ông thông báo ngày 23/3.

"Anh sẽ làm việc với các đồng minh để tăng cường ủng hộ quân sự và kinh tế cho Ukraine, tăng cường năng lực quốc phòng để họ lật ngược tình thế trong cuộc chiến đấu này”, ông Johnson nói.

Theo gói viện trợ mới, Anh sẽ cung cấp 6.000 tên lửa mới và 25 triệu bảng cho quân đội Ukraine. Anh cũng sẽ hỗ trợ 4,1 triệu bảng cho đài BBC để tăng cường đưa tin bằng ngôn ngữ của Nga và Ukraine.

Chính phủ Anh cho biết với cam kết mới, London sẽ cung cấp tổng số 10.000 tên lửa và khoản tiền 400 triệu bảng để hỗ trợ kinh tế và nhân đạo.

Thượng đỉnh của NATO trong ngày 24/3 tại Brussels dự kiến sẽ dẫn đến những gói hỗ trợ khác nữa cho Kiev, bao gồm các trang thiết bị nhằm đối phó với nguy cơ chiến tranh sinh học, hoá học, phóng xạ và hạt nhân.

(Theo TPO)

Các tin khác
Một cuộc họp của HĐBA LHQ.

Ngày 23/3 (giờ Mỹ, rạng sáng 24/3 giờ Việt Nam), tại trụ sở của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) ở New York, Mỹ, đã diễn ra phiên bỏ phiếu dự thảo nghị quyết liên quan tình hình nhân đạo ở Ukraine do Nga đề xuất.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright, người đã chạy trốn Đức quốc xã khi còn là một đứa trẻ trong Thế chiến 2, sau đó vươn lên trở thành nữ ngoại trưởng đầu tiên của Mỹ, đã qua đời vào ngày 23/3, hưởng thọ 84 tuổi.

Hội nghị bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương G20 tại Jakarta, Indonesia tháng trước.

Mỹ và đồng minh đang đánh giá liệu Nga có nên tiếp tục là thành viên G20 sau chiến dịch quân sự ở Ukraine hay không, Reuters dẫn các nguồn tin.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

Trong một phát biểu với báo giới ngày 22/3, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres cho rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ "không đi đến đâu", đồng thời kêu gọi các bên đàm phán để chấm dứt các hành động thù địch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục