IS thừa nhận thực hiện vụ tấn công tại Israel làm nhiều người thương vong

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/3/2022 | 2:14:35 PM

Sáng 28/3, trên tài khoản Telegram, tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã nhận tiến hành vụ tấn công ở Israel làm 2 cảnh sát nước này thiệt mạng và 10 người bị thương.

Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ xả súng nghi là khủng bố ở Hadera, miền Trung Israel ngày 27/3/2022.
Lực lượng an ninh điều tra tại hiện trường vụ xả súng nghi là khủng bố ở Hadera, miền Trung Israel ngày 27/3/2022.

Vụ tấn công xảy ra ngày 27/3 tại thành phố Hadera, miền Trung Israel.

Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Eli Levy cho hay "cảnh sát đã vô hiệu hóa những kẻ tấn công và ngăn chặn cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn hơn". Danh tính của hung thủ hiện chưa được công bố.

Lực lượng cảnh sát Israel đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao do lo ngại nguy cơ xảy ra các vụ khủng bố ở bất cứ địa điểm nào trên toàn quốc sau vụ một người đàn ông dùng xe và dao tấn công khiến 4 người thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng ngày 22/3.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đồng nội tệ của Ấn Độ và của Nga.

Các đòn trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga đang phản lại chính đồng USD và đặt ra hoài nghi về tính hợp lý của hệ thống tài chính hiện nay. Nga đang tích cực liên thủ tài chính với các nước thân thiện với mình (như Ấn Độ...) để ứng phó với Mỹ.

Hiện trường vụ xả súng.

Kênh truyền hình Kan dẫn lời người phát ngôn lực lượng cảnh sát Eli Levy cho hay "cảnh sát đã vô hiệu hóa những kẻ tấn công và ngăn chặn một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn hơn."

Cựu Chủ tịch Quốc hội Burkina Faso, ông Alassane Bala Sakandé.

Các luật sư của cựu Chủ tịch Quốc hội Burkina Faso, ông Alassane Bala Sakandé cho biết ông bị bắt sau khi phát biểu yêu cầu trả tự do cho cựu Tổng thống bị phế truất Roch Marc Christian Kaboré.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Ngày 27/3, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố nước này sẵn sàng trở thành quốc gia trung lập và thoả hiệp về địa vị của vùng Donbass như một phần trong thoả thuận hoà bình, nhưng phải đi kèm điều kiện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục