Italy phản đối NATO can thiệp quân sự vào Ukraine

  • Cập nhật: Thứ hai, 11/4/2022 | 8:05:50 AM

Italy sẽ không ủng hộ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) can thiệp vào tình hình tại Ukraine.

Theo Ngoại trưởng Maio, sự can thiệp quân sự của NATO vào cuộc chiến ở Ukraine sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh thế giới. Nhà ngoại giao hàng đầu của Italy mô tả cuộc đối đầu đang diễn ra giữa Nga và phương Tây trong vấn đề Ukraine là một cuộc chiến trên phạm vi thế giới, song may mắn, chưa phải là một cuộc chiến tranh thế giới về mặt quân sự.

Ông Di Maio đưa ra phát biểu trên khi NATO thông báo tăng cường lực lượng quân sự ở sườn phía Đông, gần biên giới với Nga.

NATO hiện có 40 nghìn binh sĩ ở khu vực này, tăng 10 lần so với vài tháng trước và dự kiến sẽ còn tăng tiếp.

(Theo VTV)

Các tin khác

Kết quả vòng 1 cuộc bầu cử tổng thống Pháp ngày hôm qua, Tổng thống mãn nhiệm Emmanuel Macron và ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen đã giành được nhiều phiếu nhất.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu tại Neuilly-sur-Seine, Pháp, ngày 8/4/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Emmanuel Macron đang phải đau đầu trước sự nổi lên một lần nữa của đối thủ đảng Tập hợp quốc gia theo đường lối cực hữu - bà Marine Le Pen.

Iran cáo buộc những người Mỹ vừa bị đưa vào diện trừng phạt đang ủng hộ

Ngày 9/4, Iran đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với 24 người Mỹ, trong đó có cựu Tham mưu trưởng quân đội George Casey và luật sư Rudy Giuliani của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Imran Khan. Ảnh: Reuters

Thủ tướng Pakistan Imran Khan đã bị bãi nhiệm hôm 9/4, sau khi ông nhận thất bại trong cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở quốc hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục