Tổng thống Ukraine Zelensky đề nghị trao đổi tù nhân với Nga

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/4/2022 | 7:40:01 AM

Tổng thống Ukraine đã đề nghị giao cho Nga nhà tài phiệt thân Điện Kremlin Viktor Medvedchuk, người vừa bị chính quyền Kiev bắt giữ sau khi trốn lệnh quản thúc tại gia.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo ở Kiev, Ukraine.

Ngày 13/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề nghị giao cho Nga nhà tài phiệt thân Điện Kremlin Viktor Medvedchuk, người vừa bị chính quyền Kiev bắt giữ sau khi trốn lệnh quản thúc tại gia, để đổi lấy những người Ukraine mà Nga đang giữ.

Ông Medvedchuk, 67 tuổi, một trong những người giàu nhất Ukraine, là một nhân vật gây nhiều tranh cãi vì mối quan hệ chặt chẽ của ông với giới chức Nga.

Cuối tuần trước, Nga và Ukraine cũng đã tiến hành đợt trao đổi tù binh thứ 3 kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự đặc biệt vào nước láng giềng ngày 24/2.

Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết 12 binh sỹ và 14 dân thường Ukraine đã được trở về nhà theo thỏa thuận trao đổi tù binh cuối tuần trước với Nga.

Phó thủ tướng Ukraine không tiết lộ nước này đã trả tự do cho bao nhiêu người Nga.

Xung đột tại Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt kể từ khi Nga mở chiến dịch quân sự hôm 24/2.

Moskva và Kiev đã tiến hành nhiều vòng đàm phán kể từ khi nổ ra xung đột, với sự giúp đỡ tích cực từ một số quốc gia có quan hệ tốt đẹp với cả hai bên, nhưng chưa tìm được tiếng nói chung về thỏa thuận hòa bình.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Thành phố Moscow, Nga.

Ngày 11/4, các Ngoại trưởng Liên minh châu Âu tiếp tục nhóm họp tại Luxembourg để thảo luận về gói trừng phạt thứ 6 đối với Nga, nhưng các bên chưa đạt được sự đồng thuận.

Các nạn nhân bị thương sau vụ xả súng tại ga tàu điện ngầm ở quận Brooklyn.

Lực lượng cảnh sát New York đang truy tìm một người đàn ông đeo mặt nạ chống khí độc, mặc áo bảo hộ màu vàng và được cho là đã ném một ống khí ở bậc thềm nhà ga khiến mọi người hoảng loạn.

Người tị nạn Ukraine tại cửa khẩu biên giới Ukraine-Ba Lan ở Medyka ngày 7/4/2022.

Người phát ngôn Lực lượng Biên phòng Ukraine, ông Andriy Demchenko, cho biết hiện có khoảng 25.000-30.000 người Ukraine hồi hương mỗi ngày, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Sri Lanka hôm 12/4 tuyên bố vỡ nợ vì không trả được khoản nợ nước ngoài lên tới 51 tỷ USD.

Chính phủ Sri Lanka hôm 12/4 tuyên bố vỡ nợ vì không trả được khoản nợ nước ngoài lên tới 51 tỷ USD và đang chờ gói cứu trợ từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục