Phát hiện hơn 40 thi thể nghi là người di cư ở trong và quanh một xe đầu kéo ở Mỹ

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2022 | 7:52:06 AM

Ngày 28-6, hơn 40 thi thể nghi là người di cư đã được tìm thấy bên trong và xung quanh một chiếc xe đầu kéo bị bỏ hoang ở ngoại ô thành phố San Antonio (tiểu bang Texas, Mỹ).

Phía sau chiếc xe đầu kéo ở San Antonio, tiểu bang Texas, Mỹ, ngày 27-6.
Phía sau chiếc xe đầu kéo ở San Antonio, tiểu bang Texas, Mỹ, ngày 27-6.

Theo báo New York Times, hai nguồn tin cho biết cảnh sát đã tìm thấy hơn 12 người khác và đưa những người này đến bệnh viện địa phương. Đây có thể là một trong những thảm kịch lớn nhất liên quan đến người di cư ở Mỹ trong những năm gần đây.

Tất cả nạn nhân được cho là đã vượt biên bất hợp pháp sang Mỹ.

Người dân cho biết Sở Cảnh sát San Antonio đang tìm kiếm người lái chiếc xe. Người này đã bỏ rơi chiếc xe trước khi nó được phát hiện ở một khu vực hẻo lánh gần đường ray và bãi đậu ôtô.

Trong khi đó, theo nhiều nguồn tin của Đài KSAT tại địa phương, ít nhất 46 người được tìm thấy đã chết bên trong chiếc xe đầu kéo này và 16 người khác đã được đưa đến bệnh viện. Cũng theo KSAT, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường vào khoảng 18h ngày 27-6 theo giờ địa phương, tức khoảng 6h sáng 28-6 theo giờ Việt Nam.

Theo New York Times, Ngoại trưởng Mexico Marcelo Ebrard thông báo một trong những tổng lãnh sự của Mexico đang đến địa điểm này. Ông Ebrard gửi lời chia buồn và cho biết vẫn chưa có thông tin về quốc tịch của các nạn nhân.

Hiện có rất nhiều cập nhật khác nhau về số người chết tại xe đầu kéo ở San Antonio. Tuy nhiên, theo New York Times, thông báo chính thức của Thống đốc Texas Greg Abbott ghi nhận số trường hợp tử vong là ít nhất 46 người, nghi là người di cư từ Mexico.

Texas là tiểu bang có số người di cư vượt biên từ Mexico sang lên đến mức kỷ lục. Cơ quan chức năng tại đây vốn đã chuẩn bị cho một đợt vượt biên mới, được dự báo sẽ tăng lên trong mùa xuân và mùa hè.

Hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của hơn 40 người ở San Antonio. Tuy nhiên, San Antonio và các thành phố khác trên khắp Texas đang trải qua thời tiết nắng nóng gần mức kỷ lục trong tháng 6.

Bộ An ninh Nội địa Mỹ dự kiến sẽ sớm tiếp nhận điều tra. Một phát ngôn viên của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ cho biết nhóm của Cơ quan Điều tra An ninh Nội địa đã đến hiện trường, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

(Theo TTO)

Các tin khác
Các NHTW đang dần tạo ra một “cuộc chiến tiền tệ kiểu mới” do việc chống lạm phát

Nỗ lực chống lạm phát đang vô tình thúc đẩy các ngân hàng trung ương toàn cầu vào một cuộc “chiến tranh tiền tệ” kiểu mới.

Đám khí khổng lồ màu vàng tỏa ra sau sự cố. (Ảnh cắt từ clip)

Ít nhất 12 người thiệt mạng và 251 người bị thương trong sự cố rò rỉ khí clo ở cảng Aqaba của Jordan, báo chí và các quan chức địa phương cho biết ngày 27/6.

Trận động đát gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

Hàng nghìn người bị ảnh hưởng bởi trận động đất chết người ở miền Đông Afghanistan đang cần nước sạch, thực phẩm và có nguy cơ bị mắc bệnh.

Ấn Độ và 1 số nước lân cận thời gian qua đã phải hứng chịu nhiều đợt nắng nóng khắc nghiệt.

Theo phóng viên Benjamin Parkin của tờ Financial Times, đang có rất nhiều người phải chịu cái nóng khắc nghiệt đến mức họ không có đủ phương tiện để chống chọi. Đây là một dấu hiệu báo động về những điều kiện mà hàng triệu người trên thế giới có thể phải đối mặt khi biến đổi khí hậu trở nên tồi tệ hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục