Quốc hội Israel giải tán, tổ chức bầu cử trước thời hạn

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/6/2022 | 2:49:55 PM

Ngày 28/6, Quốc hội Israel đã nhất trí thông qua một dự thảo luận nhằm giải tán cơ quan lập pháp này để tiến tới xúc tiến một cuộc bầu cử thứ 5 trong vòng chưa đầy 4 năm.

Phòng họp của Quốc hội Israel.
Phòng họp của Quốc hội Israel.

Theo hãng tin AFP và tờ Jerusalem Times, các thành viên trong liên minh cầm quyền sắp mãn nhiệm của Thủ tướng Naftali Bennett và phe đối lập do cựu Thủ tướng Benjamin Netanyahu lãnh đạo đã tranh cãi tại Quốc hội Israel (Knesset) từ tuần trước xoay quanh dự luật giải tán Knesset.

Liên minh muốn nhanh chóng thông qua dự luật sau khi Thủ tướng Bennett tuyên bố tuần trước rằng liên minh cầm quyền 8 đảng vốn bị chia rẽ về mặt ý thức hệ của ông không thể tồn tại thêm nữa.

Tuy nhiên, cựu Thủ tướng Netanyahu và các đồng minh đã xúc tiến các cuộc đàm phán nhằm tìm cách thành lập một chính phủ mới do nhà lãnh đạo kỳ cựu Netanyahu đứng đầu trong quốc hội hiện nay, động thái sẽ tránh được cuộc bầu cử mới.

Sau những tranh cãi tại Quốc hội, cuối cùng hai bên đã nhất trí thúc đẩy một dự luật liên quan tới vấn đề giải tán Knesset và tổ chức bầu cử mới. Dự luật này dự kiến được hoàn tất vào ngày 30/6. Động thái của phe đối lập sẵn sàng giải tán Quốc hội Israel cho thấy các nỗ lực của cựu Thủ tướng Netanyahu nhằm thành lập một chính phủ mới ngay trong khóa quốc hội hiện nay đã không có kết quả. 

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Hiện trường vụ cháy.

Một trung tâm mua sắm ở thành phố Kremenchug (miền Trung Ukraine) đã bốc cháy dữ dội chiều muộn 27/6. Thống đốc khu vực sau đó cho biết vụ việc khiến 10 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương.

Đồng won của Hàn Quốc.

Theo Phó Thủ tướng Choo Kyung-ho, việc tăng lương quá mức không chỉ làm trầm trọng thêm tình hình lạm phát mà còn mở rộng khoảng cách lương giữa các công ty lớn và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Người dân Tokyo di chuyển trên đường phố trong thời tiết nóng nặc.

Nhiệt độ tại Tokyo trong ngày 28/6 ước tính ở mức 36 độ sau 3 ngày liên tiếp vượt 35 độ C, đánh dấu đợt thời tiết nắng nóng tháng 6 tồi tệ nhất kể từ lần nắng nóng kỷ lục ghi nhận năm 1875.

Sri Lanka sẽ chỉ cấp nhiên liệu cho các dịch vụ thiết yếu cho đến ngày 10/7.

Lệnh ngừng cung cấp nhiên liệu cho xe cá nhân kéo dài 2 tuần được đưa ra trong bối cảnh Sri Lanka đối mặt với tình trạng nợ và cuộc khủng hoảng kinh tế ngày càng trầm trọng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục