IS đập phá nhà tù ở Nigeria, 440 phạm nhân bỏ trốn

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/7/2022 | 3:18:17 PM

440 tù nhân đã bỏ trốn tại một nhà tù ở thủ đô Abuja của Nigeria sau khi các phần tử khủng bố IS đập phá và gây rối.

Nigeria hơn 400 tù nhân bỏ trốn sau khi IS tấn công vào nhà tù.
Nigeria hơn 400 tù nhân bỏ trốn sau khi IS tấn công vào nhà tù.

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 6/7 đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra vụ đập phá nhà tù Abuja ở Nigeria. Những phần tử khủng bố Boko Haram đã thực hiện vụ tấn công nhằm giải thoát các thành viên của phong trào này đang bị giam giữ trong nhà tù. Nhà tù Abuja là nơi giam giữ khoảng 900 tù nhân. Bộ Nội vụ Nigeria cho biết 1 nhân viên an ninh đã thiệt mạng trong cuộc tấn công này và 3 người khác bị thương. 4 tù nhân đã thiệt mạng và 16 tù nhân khác bị thương. 

Cùng ngày, các phần tử khủng bố còn phục kích đoàn xe của Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari. Những diễn biến này cho thấy những thách thức an ninh đáng lo ngại ở Nigeria, đặc biệt là ở các khu vực phía Bắc - nơi các phiến quân và băng đảng có vũ trang gia tăng hoạt động trong thời gian qua./.

(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa triệu tập một hội nghị chưa từng có tiền lệ nhằm tăng cường vai trò lãnh đạo vững chắc của đảng trong xã hội, báo chí Triều Tiên đưa tin ngày 7/7.

Ảnh minh họa.

Chuỗi các cuộc họp G20 trong nhiệm kỳ Chủ tịch của Indonesia bắt đầu từ ngày 1/12/2021 và sẽ kết thúc bằng Hội nghị Thượng đỉnh cũng được tổ chức tại Bali vào ngày 15-16/11 tới.

10 gia châu Phi sẽ thực hiện giao dịch chéo cổ phiếu.

10 sàn giao dịch chứng khoán châu Phi đã tham gia một nền tảng kỹ thuật số chung cho phép mua và bán các loại chứng khoán niêm yết cũng như chứng khoán nợ với nhau.

Nhân viên bảo vệ tại một trạm nhiên liệu ở Colombo, Sri Lanka trong khi trạm này tạm ngừng hoạt động.

Theo ước tính của Liên Hợp Quốc, khoảng 80% người dân tại Sri Lanka phải bỏ bữa vì họ không đủ tiền mua thức ăn do giá cả phi mã.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục