Hungary cảnh báo kinh tế EU sẽ bị tàn phá do lệnh trừng phạt Nga

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2022 | 7:46:06 AM

Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kover đã lên án các biện pháp trừng phạt kinh tế của EU đối với Nga, cho đây là hành động sai trái và cảnh báo nền kinh tế của khối sẽ bị tàn phá.

Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kover.
Chủ tịch Quốc hội Hungary Laszlo Kover.

Ông Kover - một nhà phê bình lâu năm của EU, nói thêm rằng thành công của Hungary phụ thuộc vào sự hợp tác với cả phương Đông và phương Tây. Phát biểu tại thị trấn Bugac của Hungary, ông Kover đã chỉ trích quyết định của EU áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế lớn đối với Nga trong khi vẫn phụ thuộc vào xuất khẩu năng lượng của nước này.

"Các lệnh trừng phạt - được áp đặt trong bảy vòng liên tiếp kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine hồi cuối tháng 2 - là sai trái với cốt lõi và sẽ dẫn đến việc hủy hoại nền kinh tế châu Âu”.

Ông Kover cho rằng lịch sử và địa lý của Hungary đã khiến đất nước này trở thành "cầu nối” giữa Đông và Tây. Ông nhấn mạnh: "Khi phương Đông và phương Tây đối đầu nhau, điều đó chỉ mang lại sự suy yếu. Nhưng nếu họ hợp tác, điều đó đã giúp cho Hungary có cơ hội vươn lên”.

Ông Kover là thành viên của đảng Fidesz – đảng của Thủ tướng Hungary Viktor Orban. Trước đó, ông Orban cũng bày tỏ quan điểm tương tự về chính sách trừng phạt của Brussels. Trong một bài phát biểu vào tháng 7 vừa qua, ông Orban đánh giá "các biện pháp trừng phạt không gây bất ổn cho Moscow" như dự định, thay vì đó đã khiến châu Âu gặp khó khăn. Lập trường này đã khiến Hungary trở thành một nước thành viên ngoại lệ trong EU.
(Theo VOV)

Các tin khác
Tiêm vaccine phòng bệnh sởi ở vùng ngoại ô nghèo Mabvuku, Harare, Zimbabwe, tháng 6/2006.

Bộ Y tế Zimbabwe cho biết, một đợt bùng phát bệnh sởi đã khiến 80 trẻ em ở nước này tử vong kể từ tháng 4/2022.

Những cuộc thăm dò dư luận khác cũng cho thấy bà Truss đang dẫn đầu một cách rõ ràng trong cuộc chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh. (Nguồn: BBC)

Kết quả khảo sát ý kiến của 450 thành viên đảng Bảo thủ được hãng Opinium công bố ngày 13/8 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ dành cho Ngoại trưởng Liz Truss cao hơn 22 điểm phần trăm so với đối thủ Rishi Sunak trong cuộc chạy đua vào vị trí Thủ tướng Anh.

Binh sỹ Senegal thuộc Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngoại trưởng Mali đưa ra thông báo sau khi Mali đình chỉ hoạt động luân chuyển lực lượng của MINUSMA hồi tháng 7 vừa qua vì những lý do liên quan đến “an ninh quốc gia”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger. Ảnh: Getty

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Henry Kissinger cho rằng Washington đã từ chối đường lối ngoại giao truyền thống và việc thiếu vắng một nhà lãnh đạo có uy thế đã đẩy thế giới tới bờ vực chiến tranh vì Ukraine và Đài Loan (Trung Quốc).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục