Trung Quốc phóng thành công vệ tinh mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2022 | 2:42:56 PM

Ngày 23/8, Tập đoàn Khoa học và Công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASIC) thông báo đã phóng thành công vào quỹ đạo vệ tinh Sáng Tân-16 do Viện Hàn lâm khoa học Trung Quốc phát triển.

Trung Quốc phóng thành công vệ tinh mới.
Trung Quốc phóng thành công vệ tinh mới.

Trên mạng xã hội, CASIC nêu rõ vụ phóng vệ tinh bằng tên lửa đẩy Khoái Châu-1A (Kuaizhou-1A) được thực hiện vào lúc 10:36 ngày 23/8 (theo giờ địa phương) tại Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Vệ tinh đã đi vào quỹ đạo dự kiến sau khi phóng một thời gian ngắn.

Nguồn tin cho biết thêm, vệ tinh Sáng Tân-16 sẽ chủ yếu được sử dụng để phục vụ các thí nghiệm khoa học và kiểm nghiệm những công nghệ mới. Đây là lần phóng thứ 16 Trung Quốc sử dụng tên lửa đẩy Khoái Châu-1A.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Bà Sanna Marin, 36 tuổi, thủ tướng Phần Lan.

Phụ nữ trên khắp thế giới đang tham gia phong trào đăng video mình vui vẻ nhảy múa để ủng hộ bà Sanna Marin, 36 tuổi, thủ tướng Phần Lan, sau khi bà bị chỉ trích vì "quẩy" hết mình trong một bữa tiệc với bạn bè.

Nhiều nước EU không ủng hộ việc cấm thị thực với công dân Nga.

Bộ Ngoại giao Cyprus nêu rõ nước này và các quốc gia EU khác có các cộng đồng người nói tiếng Nga, do đó việc cấm thị thực đối với công dân Nga sẽ cắt đứt sự liên hệ giữa họ và gia đình, bạn bè ở Nga.

Cơ quan chức năng Campuchia làm việc với quản lý sòng bài.

Sau vụ 42 người Việt Nam bỏ chạy khỏi sòng bài ở Campuchia để bơi qua sông về An Giang, báo chí Campuchia đưa tin ông Keo Vannthan, phát ngôn viên cơ quan di trú Campuchia, đã dẫn một nhóm đến kiểm tra sòng bài và bắt giữ quản lý để thẩm vấn.

Video về một nạn nhân bị đánh đập trong trung tâm lừa đảo ở Campuchia được đưa lên mạng.

Từng là một nhà phân tích tài chính ở Trung Quốc, Lu Xiangri không bao giờ nghĩ mình có thể trở thành nạn nhân của nạn buôn người và rơi vào bẫy của các hoạt động lừa đảo qua mạng mà người Trung Quốc thực hiện ở Campuchia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục