Kazakhstan sẽ sản xuất 92,6 triệu tấn dầu vào năm 2023

  • Cập nhật: Chủ nhật, 28/8/2022 | 7:21:51 AM

Kazakhstan dự kiến ​​sẽ sản xuất 92,6 triệu tấn dầu vào năm 2023 và nâng sản lượng lên 99,9 triệu tấn vào năm 2027, Bộ trưởng Kinh tế quốc gia Alibek Kuantirov cho biết.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mục tiêu sản lượng đó tăng từ mức 87,5 triệu tấn trong năm nay, tùy thuộc vào thời điểm hoàn thành các dự án mở rộng tại mỏ khổng lồ Tengiz vì những dự án này có thể bị trì hoãn một chút, Bộ trưởng Năng lượng của nước này - Bolat Akchulakov cho biết.

Quốc gia Trung Á này tin rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga sẽ không ảnh hưởng đến việc vận chuyển dầu thô của Kazakhstan đến châu Âu, Bolat Akchulakov nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Liên doanh phát triển Tengiz do Chevron đứng đầu đã lên kế hoạch hoàn thành một dự án mở rộng vào tháng 3/2023 và dự án thứ hai vào tháng 11/2023, nhưng Akchulakov cho biết việc mở rộng dự án trị giá 45 tỷ USD có thể bị trì hoãn vài tháng.

Khoảng 80% lượng dầu xuất khẩu của Kazakhstan được chuyển qua đường ống CPC, với khối lượng bổ sung đi qua một đường ống khác của Nga. Số lượng nhỏ hơn được chuyển đến Trung Quốc.

(Theo petrotimes)

Các tin khác
Đám cháy nghiêm trọng tại cảng Matanzas, Cuba, ngày 8/8/2022

Cuba cho biết họ đã tìm kiếm sự hỗ trợ kỹ thuật của Mỹ để xử lý hậu quả sau vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại cơ sở lưu trữ dầu Matanzas khiến 16 lính cứu hỏa thiệt mạng.

Binh sỹ thuộc quân đội Chính phủ Thống nhất Quốc gia Libya (GNU) gác gần khu vực sân bay quốc tế Tripoli, Libya, ngày 25/7/2022. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các vụ cháy và nổ nhỏ đã xảy ra tại một số quận của thủ đô Tripoli trong đêm và rạng sáng 27/8, trong khi khói bốc lên từ các tòa nhà bị hư hại.

Thủ tướng CH Séc Petr Fiala.

Thủ tướng Cộng hòa Séc cho biết, các bộ trưởng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp khẩn càng sớm càng tốt để thảo luận về cuộc khủng hoảng năng lượng sau khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát hồi cuối tháng 2.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng bộ Nội vụ Campuchia kiêm Chủ tịch Ủy ban Quốc gia phòng chống buôn người Campuchia Samdech Sar Kheng

Phó Thủ tướng Campuchia Sar Kheng đã kêu gọi người dân trong nước và cộng đồng quốc tế tiếp tục chung tay ngăn chặn và trấn áp tội phạm buôn người kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục