Nga xác nhận tạm đóng Dòng chảy phương Bắc 1

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/8/2022 | 2:33:52 PM

Tập đoàn năng lượng Gazprom của Nga xác nhận tạm ngừng đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 để bảo trì, thời gian bắt đầu từ ngày 31/8 đến ngày 3/9.

Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Dòng chảy phương Bắc tại Đức.
Hệ thống đường ống dẫn khí đốt của Dòng chảy phương Bắc tại Đức.

Hãng tin Reuters dẫn dữ liệu từ trang web theo dõi Dòng chảy phương Bắc 1 cho hay, lượng khí đốt đi qua ống đã giảm về mức 0 từ 2h00 sáng 31/8 (giờ châu Âu).

Trong khi đó, dữ liệu vận hành hôm 30/8 cho thấy lượng khí được vận chuyển qua đường ống vẫn được giữ ổn định ở mức 20% công suất.

Theo Reuters, xác nhận từ phía Gazprom làm tăng sự bất ổn trong mối quan hệ hiện tại giữa Moscow và châu Âu.

Trước đó vào tháng 7, Gazprom từng cho dừng Dòng chảy phương Bắc 1 trong vòng 10 ngày với lý do bảo trì ống dẫn khí hàng năm. Trong tháng 8, Gazprom từng bày tỏ ý định đóng đường ống, nhưng chưa công bố thời gian chi tiết.

Theo Gazprom, dừng đường ống trong thời gian 72 tiếng là việc cần làm "sau mỗi 1.000 giờ vận hành”.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Giám đốc văn phòng khu vực Tây Thái Bình Dương của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Kasai Takeshi

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã điều động quan chức số hai của cơ quan này thay thế tạm thời vị trí giám đốc WHO khu vực Tây Thái Bình Dương của ông Kasai Takeshi, sau khi có thư tố cáo ông này lạm quyền, phân biệt chủng tộc và độc đoán.

Binh sĩ Mali trong 1 cuộc tuần tra gần biên giới với Niger ở Dansongo Circle, Mali, ngày 23/8/2021.

Ngày 30/8, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã gia hạn lệnh cấm đi lại và phong tỏa tài sản áp dụng đối với các cá nhân và thực thể cản trở việc thực hiện Hiệp định Hòa bình và hòa giải ở Mali, cho đến ngày 31/8/2023.

Trường hợp tử vong đầu tiên do đậu mùa khỉ ở Mỹ đã được xác nhận ở bang Texas. Đây là một trong số ít các ca tử vong do căn bệnh này trên toàn thế giới.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngày 30/8, Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp để nghiên cứu công tác chuẩn bị Hội nghị toàn thể lần 7 Ban chấp hành Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc khóa 19 và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 20 Đảng cộng sản Trung Quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục