Thái Lan tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát nhà trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/10/2022 | 3:23:12 PM

Các tòa nhà chính phủ Thái Lan treo cờ rủ tưởng niệm các nạn nhân, trong đó có 23 em nhỏ, trong vụ thảm sát nhà trẻ hôm 6/10.

Tòa nhà chính phủ Thái Lan hôm nay treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu.
Tòa nhà chính phủ Thái Lan hôm nay treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân vụ thảm sát ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu.

Thủ tướng Prayut Chan-ocha ra lệnh treo cờ rủ tại tất cả tòa nhà chính phủ trong ngày 7/10 để chia buồn với các gia đình mất người thân và những người bị thương trong vụ thảm sát nhà trẻ hôm 6/10, văn phòng của ông ra tuyên bố. Thủ tướng Prayut yêu cầu lực lượng cảnh sát quốc gia nhanh chóng điều tra sự việc và cho biết ông sẽ tới hiện trường vụ thảm sát hôm nay.

Quốc vương Maha Vajiralongkorn vào chiều cùng ngày cũng sẽ tới thăm gia đình các nạn nhân ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu.

Lực lượng cứu hộ đêm qua đã chuyển thi thể các nạn nhân tới bệnh viện ở Udon Thani để khám nghiệm tử thi vào ngày 7/10.

Vụ thảm sát ở nhà trẻ Thái Lan là một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất liên quan tới trẻ nhỏ trên thế giới. Năm 2011, Anders Breivik đã sát hại 69 người, chủ yếu là thanh thiếu niên, tại một trại hè ở Na Uy. Năm 2012, 20 trẻ nhỏ tại trường tiểu học Sandy Hook ở Newtown Connecticut, thiệt mạng sau vụ xả súng chấn động nước Mỹ.

Thái Lan là quốc gia có luật sử dụng súng nghiêm ngặt, song tỷ lệ sở hữu súng tại nước này được đánh giá cao hơn so với một số nước trong khu vực Đông Nam Á. Nguồn vũ khí bất hợp pháp ở Thái Lan đa số được buôn lậu từ nước ngoài.

Nghi phạm Panya Khamrap, 34 tuổi, trưa 6/10 mang theo súng lục và dao xông vào tấn công mọi người trong cơ sở trông trẻ ở huyện Na Klang, tỉnh Nong Bua Lamphu, Thái Lan, khiến hơn 30 người thiệt mạng, trong đó có 23 em nhỏ. Sau khi gây án, Khamrap quay về nhà và sát hại vợ con trước khi tự sát. Cảnh sát cho biết 37 người chết trong thảm kịch.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi Chủ tịch Kim Jong Un là một "người cha gần gũi" và "nhà lãnh đạo vĩ đại".

Isfahan được biết đến với căn cứ không quân quân sự rộng lớn và các địa điểm quan trọng đối với chương trình hạt nhân của Iran.

Hãng ABC News dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, vào sáng sớm 19/4 (theo giờ địa phương), tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.

Các bể chứa nước thải đã qua xử lý tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở tỉnh Fukushima, Nhật Bản ngày 24/8/2023. Ảnh tư liệu

Ngày 19/4, Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO) của Nhật Bản thông báo bắt đầu đợt xả thứ 5 lượng nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển.

Hong Kong (Trung Quốc) phải vật lộn với việc xử lý hàng ngàn tấn rác thải nhựa mỗi ngày.

Chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) sẽ cấm đồ bằng nhựa dùng một lần tại các nhà hàng từ ngày 22/4/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục