Vụ sập cầu làm 134 người thiệt mạng ở Ấn Độ: Bắt giữ 9 người

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/11/2022 | 7:28:51 AM

Ngày 31-10, Tờ Washington Post đưa tin cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ 9 người liên quan vụ sập cầu cáp treo qua sông Machchu thuộc thị trấn Morbi, bang Gujarat (miền Tây). Tất cả những người này đều liên quan đến Oreva - công ty phụ trách quản lý cầu suốt 15 năm qua và đang bị điều tra theo hướng ngộ sát.

Lực lượng cứu hộ Ấn Độ tìm kiếm người bị nạn.
Lực lượng cứu hộ Ấn Độ tìm kiếm người bị nạn.

Theo nguồn tin cảnh sát Ấn Độ, số người thiệt mạng trong vụ sập cầu này đã tăng lên 134 người. Trước đó, dây cáp của cầu treo bị đứt làm cây cầu sập xuống sông, lúc trên cầu có gần 500 người hành lễ trong dịp lễ hội tôn giáo Diwali, khiến nhiều người rơi xuống sông Machchu. Nhiều nhân chứng nói một số thanh niên cố tình rung lắc cầu khiến mọi người khó đi lại. Số nạn nhân có thể còn tăng và công tác tìm kiếm vẫn đang được tiến hành khẩn trương. 

Cây cầu treo gần 150 năm tuổi này đã ngừng hoạt động trong 2 năm qua và mới hoạt động trở lại hôm 26-10 sau 7 tháng sửa chữa nhưng chưa có giấy chứng nhận an toàn. Cầu dài 233m và rộng 1,5m, được làm bằng vật liệu nhập từ Anh, khánh thành vào năm 1880 trong thời kỳ Ấn Độ là thuộc địa của Anh. 

* Còn tại Hàn Quốc, sau thảm kịch giẫm đạp xảy ra tại khu phố Itaewon ở thủ đô Seoul khiến hơn 150 người thiệt mạng, trong ngày 31-10, nhiều hoạt động tưởng niệm các nạn nhân diễn ra trên khắp Hàn Quốc. Tổng thống Yoon Suk-yeol, Thủ tướng Han Duck-soo và Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon đặt vòng hoa, mặc niệm các nạn nhân tại Seoul Plaza, đối diện Tòa thị chính TP Seoul. Nhiều cửa hàng kinh doanh tại Itaewon quyết định đóng cửa đến hết ngày quốc tang 5-11.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Shibuya là nơi có nhiều người tập trung nhất Nhật Bản trong những sự kiện lớn.

Sau khi xảy ra thảm kịch giẫm đạp tại khu phố giải trí ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), Nhật Bản và Thái Lan đã cảnh báo an toàn đến người dân, đồng thời tăng cường an ninh trật tự khi dự kiến sẽ có nhiều người tụ tập tham gia lễ hội Halloween.

Khí đốt rò rỉ trên tuyến Dòng chảy phương Bắc.

Tối 31/10, Tổng thống Putin gọi loạt vụ nổ đường ống dẫn khí Dòng chảy phương Bắc là "hành vi khủng bố". Ông cho biết, hãng Gazprom của Nga đã được phép kiểm tra đường ống này.

Cảnh sát gác bên ngoài hiện trường vụ xả súng.

Một người đã thiệt mạng và 1 người bị thương phải nhập viện sau một vụ xả súng xảy ra tại sân trước của một trường trung học ở Toronto, thành phố lớn nhất Canada.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee tới bàn tưởng niệm các nạn nhân được đặt tại Seoul Plaza ở trung tâm thủ đô Seoul, ngày 31/10.

Sáng 31/10, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Phu nhân Kim Keon Hee đã tới đặt hoa trước bàn tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại phường Itaewon cuối tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục