Tổng thống Mỹ Joe Biden hoan nghênh chuyến hàng viện trợ nhân đạo đầu tiên tới Gaza

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/10/2023 | 8:14:28 AM

Ngày 21/10, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hoan nghênh chuyến hàng nhân đạo đầu tiên tới Gaza kể từ khi cuộc xung đột bùng phát hôm 07/10.

Xe tải chở hàng viện trợ đến phía Palestine của biên giới với Ai Cập giữa lúc xung đột Israel - Hamas vẫn tiếp diễn, tại Rafah ở phía nam Dải Gaza, ngày 21/10
Xe tải chở hàng viện trợ đến phía Palestine của biên giới với Ai Cập giữa lúc xung đột Israel - Hamas vẫn tiếp diễn, tại Rafah ở phía nam Dải Gaza, ngày 21/10

Tổng thống Joe Biden cho biết việc mở cửa tuyến vận chuyển viện trợ tới Gaza là kết quả của nhiều ngày tiếp xúc ngoại giao ở cấp cao nhất. Tổng thống Bai-đừn hoan nghênh nỗ lực của Tổng thống Ai Cập, Thủ tướng Ixrael và Liên hợp quốc đã tạo điều kiện cho viện trợ tới được người dân ở Gaza. Tổng thống Biden cũng nhắc lại cam kết của Mỹ đảm bảo dân thường ở Gaza sẽ tiếp tục được tiếp cận thực phẩm, nước sạch, chăm sóc y tế và các viện trợ thiết yếu khác mà không bị Hamas cản trở.

Mỹ sẽ phối hợp với mọi đối tác để đảm bảo cửa khẩu Rafah tiếp tục hoạt động nhằm tạo điều kiện cho việc vận chuyển viện trợ nhân đạo đồng thời bảo vệ dân thường theo nghĩa vụ được quy định bởi luật nhân đạo quốc tế. 

Được biết, Mỹ sẽ tiếp tục phối hợp với Ai Cập và Israel để đảm bảo công dân Mỹ và gia đình họ rời khỏi Gaza một cách an toàn và thông qua Ai Cập tới các điểm đến cuối cùng.

V. T (BT theo VOV)

Các tin khác
Nhiều ngôi nhà bị san phẳng sau một vụ không kích của Israel vào Khan Younis, miền nam Dải Gaza.

Ngày 21/10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov kêu gọi cộng đồng quốc tế khẩn trương thống nhất về chiến lược hành động tập thể nhằm giải quyết xung đột ở dải Gaza.

Tuyên bố chung Ngoại trưởng ASEAN kêu gọi chấm dứt xung đột Israel-Hamas.

Trong tuyên bố chung do Ngoại trưởng ASEAN đưa ra hôm qua, ASEAN bày tỏ quan ngại trước sự leo thang xung đột vũ trang gần đây ở Trung Đông.

Thủ tướng hội đàm với Hoàng thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia Mohammad bin Salman Al Saud

Ngày 20-10, trong khuôn khổ chuyến thăm Saudi Arabia và tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN - GCC, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã hội đàm với Hoàng thái tử, Thủ tướng Saudi Arabia Mohammad bin Salman Al Saud.

Nhiều ngôi nhà bị san phẳng sau một vụ không kích của Israel vào Khan Younis, miền nam Dải Gaza.

Bộ Y tế Palestine thống kê, số nạn nhân thiệt mạng ở Dải Gaza kể từ khi xung đột giữa Phong trào Hồi giáo Hamas và Israel bùng phát hiện đã lên tới 4.127 người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục