Chiến sự Trung Đông: Hơn 14.000 tấn hàng cứu trợ nhân đạo vào Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/11/2023 | 8:17:10 AM

Theo một số nguồn tin khu vực, hôm qua (12/11), nhà chức trách Ai Cập đã chuẩn bị thêm 82 chuyến xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế để chuyển vào dải Gaza cho người dân Palestine.

Người dân TP Khan Younis ở dải Gaza xếp hàng chờ lấy nước sạch.
Người dân TP Khan Younis ở dải Gaza xếp hàng chờ lấy nước sạch.

Cũng như các chuyến hàng cứu trợ nhân đạo đã thông qua vào Gaza trước đó, lô hàng cứu trợ sắp chuyển vào Gaza gồm có thuốc men, thiết bị y tế, nước uống, lương thực, cùng một số nhu yếu phẩm khác.

Kể từ đầu chiến dịch vây hãm và tấn công tổng lực của quân đội Israel vào dải Gaza ngày 7/10 đến nay, nhà chức trách Ai Cập đã huy động 905 chuyến xe chở 14.320 tấn hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế từ bán đảo Sinai của Ai Cập vào dải Gaza qua cửa khẩu trên bộ Rafah. Tuy nhiên, theo đánh giá của các tổ chức nhân đạo quốc tế, số hàng cứu trợ này mới chỉ đáp ứng một phần rất nhỏ nhu cầu tối thiểu tại Gaza với gần 2,5 triệu cư dân, do toàn bộ các hoạt động sản xuất tại đây đã bị đình trệ, trong khi mọi nguồn cung cấp khác từ bên ngoài, bao gồm cả điện sinh hoạt và nước uống, đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Một thảm họa nhân đạo tồi tệ tại Gaza được cho là khó tránh khỏi, nếu hoạt động cứu trợ nhân đạo không được tăng cường một cách đáng kể trong những ngày tới.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các đại sứ Liên hợp quốc ra tuyên bố chung.

Các nhà ngoại giao nhấn mạnh số trẻ em thiệt mạng trong xung đột ở Gaza ba tuần qua thậm chí đã vượt tổng số trẻ em thiệt mạng tại tất cả các khu vực xung đột trên thế giới kể từ năm 2019 tới nay.

Binh sỹ và các phương tiện thiết giáp của Israel bên trong Dải Gaza, ngày 8/11/2023.

Israel muốn tiêu diệt nhiều chiến binh và thủ lĩnh Hamas để xóa sổ tổ chức này. Tuy nhiên họ cũng đang chịu áp lực phải hạn chế tối đa thương vong cho dân thường và tạo điều kiện cho các hoạt động nhân đạo. Áp lực này có thể buộc Israel phải ngừng bắn trước khi đạt được mục tiêu.

Một quân nhân Ukraine cầm trên tay thiết bị điện tử lấy từ máy bay không người lái của Nga.

Khi xung đột Nga-Ukraine chuẩn bị bước vào một mùa Đông nữa, phương Tây đặc biệt chuyển hướng sự chú ý vào việc sản xuất, mua sắm vũ khí của Nga cũng như những linh kiện điện tử mà Moscow sử dụng. Mục tiêu của họ là ngăn Nga tiếp cận công nghệ nước ngoài và buộc tổ hợp công nghiệp quốc phòng của Moscow phải trả giá đắt.

Các tua-bin sản sinh điện gió hoạt động tại California, Mỹ.

Trên 60 quốc gia trên thế giới đã ủng hộ thỏa thuận do Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đề xuất, theo đó tăng gấp 3 công suất năng lượng tái tạo và tốc độ chuyển đổi từ sử dụng than đá sang nhiên liệu sạch trong thập niên này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục