Chiến sự Trung Đông: 70% thương vong tại Gaza là trẻ em và phụ nữ

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/11/2023 | 8:52:20 AM

Ngày thứ 38 trong cuộc tấn công tổng lực vào dải Gaza, hôm qua (13/11), quân đội Israel tiếp tục đẩy mạnh các cuộc không kích, pháo kích kết hợp tiến công bộ binh vào hàng loạt mục tiêu trên khắp dải Gaza.

Nhân viên y tế bệnh viện al-Shifa đặt 7-8 trẻ sơ sinh vào mỗi giường để giữ ấm và giúp các em có thể sống sót.
Nhân viên y tế bệnh viện al-Shifa đặt 7-8 trẻ sơ sinh vào mỗi giường để giữ ấm và giúp các em có thể sống sót.

Bộ binh mở rộng hoạt động chiến đấu tại khu vực miền Trung và miền Bắc Gaza, bao gồm siết chặt vòng vây một số bệnh viện. Trong khi đó, không quân và pháo binh oanh tạc các mục tiêu được cho là của Phong trào Hồi giáo Hamas trên khắp dải Gaza.

Trong thông báo tối 13/11, cơ quan Y tế Palestine cho biết, tổng thương vong trong chiến dịch tấn công bắt đầu ngày 7/10 của quân đội Israel vào Gaza đã vượt 40.000 người, trong đó 11.240 người chết và hơn 29.000 người bị thương. Đáng chú ý, hầu hết thương vong đều là dân thường, trong đó trẻ em và phụ nữ chiếm tới gần 70%. Cụ thể, trong số 11.240 người chết đã được thống kế, có tới 4.630 trẻ em và 3.130 phụ nữ, chiếm 69%.

Về tình hình cứu trợ nhân đạo, Cục Thông tin Nhà nước Ai Cập (SIS) cho biết trong ngày hôm qua có thêm 98 chuyến xe chở hàng cứu trợ nhân đạo được thông quan qua cửa khẩu Rafah vào dải Gaza. Lô hàng cứu trợ mới nhất gồm lương thực và nước uống, đủ cho 1.500 gia đình sử dụng trong 10 ngày.

Cũng theo cơ quan này, kể từ đầu chiến dịch tấn công của quân đội Israel vào Gaza đến nay, cộng đồng quốc tế đã phái cử 114 chuyến bay tới thành phố Arish ở phía Bắc bán đảo Sinai của Ai Cập, mang theo 3.000 tấn hàng cứu trợ gồm thuốc men, thiết bị y tế, thực phẩm…, để chuyển cho người dân Gaza. Tuy nhiên, việc chuyển hàng cứu trợ vào Gaza gặp nhiều thách thức do chiến dịch không kích không ngừng nghỉ của quân đội Israel.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tuần hành chống chủ nghĩa bài Do Thái.

Gần 200 người tập trung trước Lãnh sự quán Pháp trên Đại lộ Régent (Bỉ) và hơn 180.000 người ở Paris (Pháp) đã xuống đường tuần hành, để phản đối chủ nghĩa bài Do Thái ở Pháp và châu Âu.

Ảnh minh họa

Phó Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Mircea Geoana thừa nhận cuộc tấn công của Ukraine diễn ra chậm hơn dự kiến.

Người dân TP Khan Younis ở dải Gaza xếp hàng chờ lấy nước sạch.

Theo một số nguồn tin khu vực, hôm qua (12/11), nhà chức trách Ai Cập đã chuẩn bị thêm 82 chuyến xe chở hàng cứu trợ nhân đạo quốc tế để chuyển vào dải Gaza cho người dân Palestine.

Các đại sứ Liên hợp quốc ra tuyên bố chung.

Các nhà ngoại giao nhấn mạnh số trẻ em thiệt mạng trong xung đột ở Gaza ba tuần qua thậm chí đã vượt tổng số trẻ em thiệt mạng tại tất cả các khu vực xung đột trên thế giới kể từ năm 2019 tới nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục