Khí gas nổ như bom, phá hủy tòa nhà Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/3/2024 | 4:15:32 PM

Nổ lớn do rò rỉ khí gas ở Hà Bắc khiến hai người thiệt mạng, 26 người bị thương, hai tòa nhà bị sập và nhiều công trình hư hại nghiêm trọng.

Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 13/3.
Lính cứu hỏa tại hiện trường vụ nổ ở thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc ngày 13/3.

Vụ nổ xảy ra lúc gần 8h ngày 13/3 tại khu dân cư thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc, do rò rỉ khí gas tại cửa hàng gà rán. Khu vực này gồm nhiều tòa chung cư thấp, cao khoảng 6-7 tầng.

Video từ camera hành trình trên ôtô cho thấy khí gas gây ra tiếng nổ lớn như bom, với đám khói lớn và nhiều mảnh vỡ văng ra trên đường.

"Tiếng nổ lớn làm tôi sợ điếng người. Bên ngoài bắt đầu xuất hiện những đám khói đen", một người bán hàng ở khu chợ gần vụ nổ cho hay.

36 xe cứu hỏa và 154 lính cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường. Tính đến 13h30, ít nhất 2 người thiệt mạng, 26 người bị thương và 28 người được giải cứu. Đám cháy đã được dập tắt. Người dân trong phạm vi 500 mét quanh địa điểm xảy ra vụ nổ đã được sơ tán.

Hình ảnh trên truyền thông Trung Quốc cho thấy hai tòa nhà lớn bị phá hủy hoàn toàn trong vụ nổ, nhiều ôtô bị hư hại. Vụ nổ cũng thổi bay cửa kính các cửa hàng đối diện, ảnh hưởng nhiều tòa nhà lân cận.

Các vụ nổ và vụ tai nạn chết người thường xảy ra ở Trung Quốc do tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo và thiếu tuân thủ quy định pháp luật. Tháng trước, ít nhất 15 người thiệt mạng và 44 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại tòa chung cư thành phố Nam Kinh, miền đông Trung Quốc.

Hồi tháng 1, vụ hỏa hoạn tại cửa hàng ở trung tâm thành phố Tân Dư, tỉnh Giang Tây khiến 39 người thiệt mạng. Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nguyên nhân hỏa hoạn là công nhân tiến hành hoạt động cải tạo kho lạnh trái phép ở tầng hầm. Trước đó vài ngày, ký túc xá trường Yingcai, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc bốc cháy, khiến 13 học sinh thiệt mạng.

Tháng 11 năm ngoái, 26 người thiệt mạng và hàng chục người phải nhập viện sau vụ hỏa hoạn tại văn phòng công ty than ở tỉnh Sơn Tây. Tháng 6 cùng năm, vụ nổ tại một nhà hàng thịt nướng ở tây bắc Trung Quốc khiến 31 người chết.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục