Đức tuyên bố chuyển 100 xe bọc thép và lô đạn dược lớn sang Ukraine

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/3/2024 | 8:51:38 AM

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius tuyên bố sẽ chuyển 100 xe bọc thép cùng một số lượng lớn đạn pháo sang Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius trong cuộc họp Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine (UDCG) hôm 19/3 tuyên bố nước này đã chuẩn bị gói hỗ trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá khoảng 500 triệu euro.

Theo ông Boris Pistorius, gói này bao gồm 10.000 quả đạn từ kho dự trữ của quân đội Đức, 100 xe bọc thép và 100 xe vận tải.

Bộ trưởng Pistorius tiết lộ, Đức cũng tài trợ cho việc mua 180.000 quả đạn pháo thông qua sáng kiến ​​do Séc dẫn đầu nhằm cung cấp đạn dược cho Ukraine. Các chuyến hàng được thực hiện theo từng giai đoạn và sẽ bắt đầu vào mùa hè này.

Ngoài ra, Chính phủ Đức sẽ ký hợp đồng mua thêm 100.000 quả đạn pháo 155 mm cho hệ thống pháo của phương Tây từ chính các nhà sản xuất của nước này. Việc giao hàng dự kiến bắt đầu vào năm 2024.

Đức và Ukraine đã ký một thỏa thuận song phương dài hạn vào tháng 2, theo đó Berlin cam kết cung cấp cho Kiev khoản hỗ trợ quân sự trị giá 7 tỷ euro (7,6 tỷ USD) trong năm 2024.

Ngày 26/2, Chính phủ Đức công bố báo cáo về chuyến hàng viện trợ quân sự cho Ukraine. Trong đó bao gồm đạn pháo, máy bay không người lái và các phương tiện rà phá bom mìn đã được chuyển giao.

(Theo TPO)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục