Anh: Công nương Kate thông báo mắc ung thư, đang hóa trị

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2024 | 2:17:16 PM

Công nương Kate Middleton bị chẩn đoán mắc ung thư và đang trong giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị.

Công nương Kata thừa nhận mình mắc ung thư. Ảnh: ABC
Công nương Kata thừa nhận mình mắc ung thư. Ảnh: ABC

Thông tin về bệnh tình được chính Công nương xứ Wales tiết lộ công khai hôm 22-3 nhưng không cho biết chính xác loại ung thư mắc phải.

"Tất nhiên, đây là một cú sốc lớn, Hoàng tử William và tôi đã làm mọi thứ có thể để xử lý chuyện này một cách riêng tư" – Công nương Kate nói, đồng thời bày tỏ mong muốn có thời gian, không gian và sự riêng tư trong thời gian điều trị.

Công nương Kate cũng nói rằng thời gian qua, việc Hoàng tử William luôn ở bên cạnh là "nguồn an ủi tuyệt vời và sự yên tâm tuyệt đối".

Công nương Kate, 42 tuổi, cho biết căn bệnh ung thư được phát hiện trong các xét nghiệm hậu phẫu sau ca phẫu thuật vùng bụng thành công vào giữa tháng 1.

"Công nương Kate bắt đầu hóa trị vào cuối tháng 2" – Cung điện Kensington cho hay.

Thông báo từ Công nương Kate đang thu hút sự quan tâm lớn từ công chúng Anh bởi Vua Charles III cũng đang điều trị ung thư.

ABC News cho hay Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã ca ngợi Công nương Kate bởi sự dũng cảm công khai bệnh tình. Thủ tướng Anh nhấn mạnh Công nương Kate luôn có "tình yêu và sự ủng hộ của cả quốc gia khi tiếp tục phục hồi".

Cùng ngày, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã gửi lời chúc sức khỏe Công nương Kate, đồng thời kêu gọi "tôn trọng sự riêng tư" đối với gia đình công nương.

Anh: Công nương Kate thông báo mắc ung thư, đang hóa trị- Ảnh 2.
Công nương Kate nói Hoàng tử William luôn ở bên cạnh bà và đây là "nguồn an ủi tuyệt vời và sự yên tâm tuyệt đối". Ảnh: ABC

(Theo NLĐ)

Các tin khác
Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Phối cảnh thủ đô mới của Indonesia tại Nusantara.

Ngày 24-4, Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto tuyên bố sẽ nỗ lực vì lợi ích của mọi người dân Indonesia và kêu gọi tinh thần đoàn kết chung để đưa đất nước tiến lên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục