Vụ tấn công khủng bố ở Moscow: Tổng thống Putin tuyên bố quốc tang

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2024 | 11:29:49 PM

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu về cuộc tấn công khủng bố ở Moscow, tuyên bố ngày mai (24-3) là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Ngày 23-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trước toàn quốc về vụ tấn công khủng bố tại một buổi hòa nhạc ở Tòa thị chính Crocus, thị trấn Krasnogorsk (ngoại ô Moscow, Nga) vào tối 22-3, theo đài RT.

Trong bài phát biểu, ông Putin lên án vụ tấn công là "đẫm máu và dã man", tuyên bố sẽ trừng phạt tất cả những người liên quan.

Nhà lãnh đạo Nga tuyên bố ngày 24-3 là ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công.

Ông Putin bày tỏ lòng biết ơn tới tất cả những người phản ứng đầu tiên, cơ quan thực thi pháp luật và cả những công dân bình thường, những người đã giúp đỡ các nạn nhân của vụ tấn công.

Tổng thống Putin nhấn mạnh một nỗ lực khác đang được tiến hành, tập trung vào việc ngăn chặn bất kỳ cuộc tấn công nào nữa.

"Tại thủ đô Moscow và khu vực Moscow, cũng như ở mọi vùng của đất nước, các biện pháp chống khủng bố và chống phá hoại bổ sung đã được đưa ra. Điều quan trọng bây giờ là ngăn chặn những kẻ đứng sau vụ tấn công đẫm máu này khỏi việc phạm tội mới” – ông Putin phát biểu.

Tuyên bố sẽ trừng phạt tất cả những kẻ chủ mưu đằng sau vụ tấn công khủng bố, ông Putin thông tin rằng cho đến nay, 11 nghi phạm, trong đó có 4 thủ phạm trực tiếp tham gia vụ xả súng, đã bị bắt.

Ông Putin nói thêm rằng những kẻ tấn công bị bắt quả tang khi đang chạy trốn "về phía Ukraine, nơi mà theo dữ liệu sơ bộ, một cửa sổ để vượt biên giới đã được chuẩn bị từ phía Ukraine”.

"Tôi nhắc lại: chúng tôi sẽ xác định và trừng phạt tất cả những kẻ đứng đằng sau những kẻ khủng bố, những kẻ đã chuẩn bị hành vi tàn bạo này, cuộc tấn công vào nước Nga, vào người dân của chúng tôi” – nhà lãnh đạo Nga tuyên bố.

Trước đó, ông Mykhailo Podolyak - cố vấn của Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine - cho biết "Ukraine chắc chắn không liên quan những sự kiện này”, theo tờ The Kyiv Independent.

(Theo NLĐ TPHCM)

Các tin khác
Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Binh sĩ thuộc Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) tham chiến tại Gaza.

Israel cảnh báo, cuộc đàm phán mới nhất với Ai Cập là “cơ hội cuối cùng” cho một thỏa thuận ngừng bắn, trước khi chiến dịch tấn công thành phố Rafah được triển khai.

Biểu tình tại Tel Aviv yêu cầu giải cứu con tin ở Gaza đang gây sức ép lên chính quyền Israel

Lãnh đạo 18 nước gồm Mỹ và các đồng minh Anh, Pháp kêu gọi Hamas thả con tin, tuy nhiên nhóm này tuyên bố chỉ thả con tin khi Israel ngừng bắn.

Một học sinh tại Manila lấy cặp để che đầu khi đến trường dưới thời tiết nắng nóng

Với mỗi lớp học chỉ vỏn vẹn có một hai chiếc quạt nhỏ, 7.000 trường công lập tại Philippines chuyển sang học trực tuyến do thời tiết nắng nóng lên đến 44 độ C.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục