Israel mở cửa khẩu mới vào Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2024 | 2:00:39 PM

Theo The Times of Israel, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết nước này sẽ mở một cửa khẩu mới vào Dải Gaza để tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển hàng viện trợ cho người Palestine từ nước ngoài hoặc từ nước láng giềng Jordan.

Cửa khẩu Ashdod của Israel.
Cửa khẩu Ashdod của Israel.

Cửa khẩu mới sẽ được mở ở phần phía Bắc biên giới Gaza để giảm thời gian vận chuyển hàng viện trợ từ thành phố Ashdod của Israel cách đó 40 km. Việc tăng cường viện trợ này sẽ ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo.

Áp lực quốc tế đang đè nặng lên Israel sau khi nước này nhận trách nhiệm về vụ tấn công khiến 7 nhân viên của tổ chức từ thiện World Central Kitchen (WCK) có trụ sở tại Mỹ thiệt mạng.

Kể từ tháng 12-2023, Israel đã dần mở lại 2 cửa khẩu hiện có và xây dựng một cửa khẩu mới dẫn vào Gaza. Tuần trước, Israel tuyên bố sẽ tiếp nhận các chuyến hàng viện trợ đến Gaza tại cảng Ashdod ở miền Nam nước này.

Cơ quan Quản lý sân bay Israel (IAA) cho biết, hãng hàng không Air Canada đã nối lại các chuyến bay đến quốc gia Trung Đông sau thời gian tạm dừng kể từ ngày 8-10-2023 do cuộc xung đột tại Dải Gaza. Đầu tháng này, các hãng hàng không British Airways của Anh, KLM của Hà Lan và Iberia Express của Tây Ban Nha đã nối lại các chuyến bay đến Israel, trong bối cảnh chiến sự tại Gaza vẫn tiếp diễn nhưng đã bớt ác liệt.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát sau vụ oanh tạc của Israel xuống thành phố Rafah, miền Nam Dải Gaza, ngày 19/4/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 29/4, tại phiên thảo luận với chủ đề "Trung Đông đang trong tình trạng căng thẳng" bên lề cuộc họp đặc biệt của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia, Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập là giải pháp duy nhất cho sự nghiệp của người Palestine.

Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục