Hôm nay diễn ra phiên tòa hình sự đầu tiên xét xử cựu Tổng thống Mỹ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/4/2024 | 2:32:37 PM

Theo CNN, phiên tòa hình sự xét xử cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu vào ngày 15-4 với việc lựa chọn bồi thẩm đoàn ở New York, nơi ông phải đối mặt với những cáo buộc liên quan đến khoản tiền "bịt miệng" cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen trong phiên tòa tháng 10-2023.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu luật sư Michael Cohen trong phiên tòa tháng 10-2023.

Đây là vụ án đầu tiên trong số 4 vụ án hình sự dự kiến được đưa ra xét xử đối với ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa năm 2024.

Thẩm phán tòa tối cao New York Juan Merchan ban đầu ấn định bắt đầu xét xử ngày 25-3. Tuy nhiên, luật sư của ông Donald Trump đã nộp hàng loạt kiến nghị hoãn xử, giúp lùi thời gian thêm ba tuần. Trong tuần trước, cựu Tổng thống Mỹ cũng nỗ lực 4 lần đề nghị tiếp tục hoãn xét xử, song đều đã bị các thẩm phán bác bỏ trong tuần này.

Quá trình xét xử dự kiến kéo dài ít nhất 6 tuần và ông Donald Trump sẽ phải có mặt tại tòa 4 ngày làm việc mỗi tuần, trừ các thứ tư.

Theo hồ sơ tại tòa án, Donald Trump đã trả cho diễn viên phim người lớn Stormy Daniels 130.000 USD để đổi lấy sự im lặng về mối quan hệ ngoài hôn nhân giữa 2 người chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử năm 2016. Số tiền được đưa thông qua luật sư của ông Donald Trump lúc bấy giờ là Michael Cohen.

Ông Donald Trump đã bác bỏ cáo buộc, đồng thời cho rằng, các đối thủ chính trị đang vũ khí hóa hệ thống tư pháp Mỹ để loại bỏ ông - ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa - trong cuộc bầu cử sắp tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh của Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trên màn hình trong cuộc vận động tranh cử cho ông Trump ở Green Bay, Wisconsin hôm 2/4.

Trong số hơn 70 cuộc bầu cử sẽ diễn ra trong năm "siêu bầu cử" 2024, cuộc bầu cử tổng thống tại Mỹ được dự đoán là sự kiện lớn nhất, thu hút sự quan tâm chú ý nhất của thế giới, không chỉ vì đây là cuộc bầu cử có thể làm thay đổi lãnh đạo tại một siêu cường đứng đầu thế giới, mà còn bởi kết quả của nó sẽ có thể ảnh hưởng tới cục diện chính trị, kinh tế toàn cầu.

Quân đội Nigeria ăn mừng sau khi đánh bại Boko Haram tại một khu vực ở Đông Bắc Nigeria năm 2015.

Các chỉ huy Lực lượng dân quân Nigeria (CJTF) hôm qua (28/4) xác nhận, ít nhất 23 thành viên của lực lượng này đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công khủng bố hôm 27/4 tại miền Bắc nước này.

Người dân nhận hàng viện trợ nhân đạo tại Dải Gaza ngày 23/4/2024.

Israel cho biết đã mở cửa các hành lang vận chuyển mới từ cảng biển và biên giới trên đất liền để tăng cường đưa hàng hóa viện trợ gồm thực phẩm, nước uống, vật tư y tế, thiết bị trú ẩn vào Gaza.

Dải Gaza bị tàn phá nặng nề do xung đột giữa Israel và Hamas

Trong một động thái khá bất ngờ, truyền thông Israel đêm qua dẫn lời một quan chức nước này tuyên bố rằng Tel Aviv sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột kéo dài gần 7 tháng qua ở dải Gaza với lực lượng Hamas. Trước đó, một số nguồn tin khu vực nhận định các cuộc thương lượng tiến tới thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin giữa Israel và Hamas, đã đạt thêm những tiến bộ đáng kể.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục