Ấn Độ bắt đầu kiểm phiếu cuộc tổng tuyển cử

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/6/2024 | 2:02:08 PM

Sáng 4/6, Ủy ban bầu cử Ấn Độ (ECI) đã bắt đầu kiểm phiếu sau khi giai đoạn 7 sau cùng của cuộc tổng tuyển cử kéo dài 44 ngày đã khép lại ngày 1/6.

Cử tri bỏ phiếu trong giai đoạn 7 của cuộc tổng tuyển cử tại điểm bầu cử ở Jalandhar, Ấn Độ, ngày 1/6/2024.
Cử tri bỏ phiếu trong giai đoạn 7 của cuộc tổng tuyển cử tại điểm bầu cử ở Jalandhar, Ấn Độ, ngày 1/6/2024.

Dự kiến, ECI sẽ công bố kết quả vào tối 4/6 hoặc ngày 5/6. Cuộc bầu cử này lựa chọn 543 nghị sĩ của Hạ viện (Lok Sabha) khóa XVIII. Tham gia tranh cử năm nay trên thực tế có hơn 750 chính đảng, trong đó có 6 đảng cấp quốc gia và hơn 70 đảng cấp bang. Mặc dù con số đảng phái là rất lớn, song ngày hội dân chủ lớn nhất thế giới này chủ yếu chứng kiến sự cạnh tranh giữa Liên minh Dân chủ quốc gia (NDA) do đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) của Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo và Liên minh Toàn diện phát triển quốc gia Ấn Độ (INDIA) do đảng Quốc đại dẫn đầu. 

Ngay sau khi giai đoạn 7 bầu cử kết thúc, Thủ tướng Narendra Modi ra tuyên bố tự tin giành thắng lợi trong cuộc bầu cử này. Điều này trùng khớp với nhận định của nhiều nhà phân tích cũng cho rằng đảng BJP cầm quyền của ông Modi và các đồng minh trong liên minh sẽ giành chiến thắng áp đảo.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Toàn cảnh một phiên họp Quốc hội Iran ở Tehran.

Vào đúng thời hạn chót sau gần 5 ngày được quyền đăng ký, ông Qalibaf đã nộp hồ sơ tranh cử trong cuộc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 28/6 tới dù đã tái đắc cử Chủ tịch Quốc hội Iran vào tuần trước.

Các nhân viên FSB áp giải một người trong nhóm điệp viên Ukraine.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, các nhân viên của họ đã bắt giữ năm điệp viên được tình báo Ukraine cài cắm ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crưm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/6 đã có cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Al Thani nhằm thảo luận thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin ở Gaza.

Xe tăng, xe bọc thép chở quân, xe tải và xe jeep quân sự của quân đội Israel di chuyển trên đường biên giới gần thành phố Rafah, Gaza ngày 29/5/2024.

Không có nơi nào là an toàn giữa lúc cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza ngày càng trở nên phức tạp. Trong bối cảnh xung đột kéo dài, người dân nơi đây đang rất cần tới những khoản lương thực viện trợ để tránh nguy cơ xảy ra nạn đói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục