Israel không kích vào trường học của Liên Hợp Quốc ở Gaza làm 27 người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/6/2024 | 3:57:29 PM

Ít nhất 27 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ không kích của quân đội Israel vào một trường học Liên Hợp Quốc ở Gaza hồi sáng sớm nay (6/6).

Một trường học của UNRWA ở Gaza. Ảnh: Middle East Monitor
Một trường học của UNRWA ở Gaza. Ảnh: Middle East Monitor

Trong tuyên bố trưa 6/6, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận đã tiến hành cuộc không kích vào khu phức hợp bên trong một trường học của Cơ quan Liên Hợp Quốc về cứu trợ người tị nạn Palestine (UNRWA) ở miền Trung Gaza hồi sáng sớm nay. Theo IDF, khu phức hợp trong trường học của UNRWA được Hamas sử dụng và cuộc không kích đã đánh trúng mục tiêu cần tiêu diệt.

Tuy nhiên, theo cáo buộc của Hamas, mục tiêu tấn công của quân đội Israel là một trường học đang có người tị nạn trú ẩn ở khu vực Nuseirat thuộc miền Trung Gaza.

Ít nhất 27 người thiệt mạng trong cuộc không kích, trong đó có nhiều trẻ em. Hamas khẳng định IDF phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc cố tình tấn công vào địa điểm đã được thông báo trước là có nhiều người tị nạn đang trú ẩn.

Nhiều nhà phân tích khu vực lo ngại việc Israel đẩy mạnh hoạt động quân sự tại Gaza sẽ gây trở ngại cho tiến trình đàm phán tìm kiếm lệnh ngừng bắn và trao đổi con tin mới vừa được các nhà trung gia Mỹ, Ai Cập và Qatar thúc đẩy trở lại tại Doha, Qatar hôm qua (5/6).

(Theo TNO)

Các tin khác
Cờ Liên minh châu Âu tung bay bên ngoài trụ sở Ủy ban châu Âu ở Brussels, Bỉ.

Ngày 5/6, Bộ trưởng Các vấn đề châu Âu của Czech Martin Dvorak khởi xướng lá thư chung kêu gọi Bỉ trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) đẩy nhanh tiến độ việc Ukraine và Moldova gia nhập EU.

Nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ tai nạn.

Ít nhất 4 người chết và hơn 20 người bị thương khi một đoàn tàu chở khách va chạm với một đoàn tàu chở hàng ở thành phố Pardubice của CH Czech vào cuối ngày thứ Tư (5/6).

Tên lửa Atlas V mang theo tàu vũ trụ Starliner  từ Trạm Lực lượng Vũ trụ Cape Canaveral bang Florida, Mỹ, ngày 5/6.

Boeing lần đầu tiên phóng thành công tàu Starliner đưa hai phi hành gia của NASA lên Trạm Vũ trụ Quốc tế sau nhiều lần gặp sự cố.

Baltops 2024 là cuộc tập trận hàng hải lớn nhất của NATO.

NATO bắt đầu cuộc tập trận lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của khoảng 9.000 binh sĩ, hơn 50 tàu chiến và hàng chục máy bay các loại.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục