Triều Tiên thả thêm hàng trăm quả bóng chở rác sang Hàn Quốc vào ban đêm

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/6/2024 | 2:09:28 PM

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thả thêm khoảng 350 quả bóng bay chở rác sang nước này trong đêm, đánh dấu lần thứ 5 động thái như vậy xảy ra kể từ cuối tháng trước.

Một quả bóng bay mang rác từ Triều Tiên rơi xuống cánh đồng lúa Incheon, phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Một quả bóng bay mang rác từ Triều Tiên rơi xuống cánh đồng lúa Incheon, phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Hãng tin Yonhap dẫn thông cáo hôm nay (25/6) của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) thống kê, khoảng 100 quả bóng bay chủ yếu mang theo rác và giấy vụn đã đáp xuống thủ đô Seoul và tỉnh Kyunggi, phía bắc đất nước.

Theo JCS, tính đến 9h sáng 25/6, không có quả bóng bay nào trôi nổi trong không khí. Kết quả kiểm tra những quả bóng bay thu được cho thấy chúng không chứa chất độc hại.

Quân đội Hàn Quốc tuyên bố đã sẵn sàng phát loa phóng thanh đáp trả bất cứ lúc nào, đồng thời cảnh báo việc thực hiện biện pháp chiến tranh tâm lý như vậy sẽ phụ thuộc vào hành động của Triều Tiên.

Động thái mới nhất diễn ra sau khi Kim Yo Jong, người em gái quyền lực của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, hôm 21/6 đe dọa sẽ cho thả thêm bóng bay mang rác sang nước láng giềng, để đáp trả việc những người đào tẩu khỏi Triều Tiên ở Hàn Quốc rải tờ rơi chống Bình Nhưỡng.

Kể từ ngày 28/5 đến nay, Hàn Quốc ước tính Triều Tiên đã thả gần 2.000 quả bóng bay chở rác sang nước này.

Để trả đũa, Hàn Quốc đã cho phát các chương trình chống Bình Nhưỡng qua loa phóng thanh lắp đặt ở biên giới vào ngày 9/6, lần đầu tiên sau 6 năm. Tuy nhiên, họ đã cho tắt loa phóng thanh vào ngày hôm sau nhằm ngăn tình hình căng thẳng vượt khỏi tầm kiểm soát.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Tổng thống Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo bế mạc hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ ngày 16/6.

Tổng thống Zelensky thay tư lệnh lực lượng liên quân Yuriy Sodol, sau khi xuất hiện thông tin trung tướng này có năng lực chỉ huy kém trong cuộc xung đột với Nga.

Hiện trường vụ hỏa hoạn tại nhà máy sản xuất pin lithium ở thành phố Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, ngày 24/6/2024.

Theo hãng thông tấn Yonhap, lực lượng cứu hỏa Hàn Quốc đã tìm thấy 20 thi thể tại khu vực nhà máy sản xuất pin lithium bị cháy ở Hwaseong, phía Nam thủ đô Seoul sáng 24/6.

Tên lửa của SAST thử nghiệm thành công tại Trung tâm Phóng vệ tinh Jiuquan ở sa mạc Gobi.

Ngày 24-6, SCMP đưa tin, Học viện Công nghệ hàng không vũ trụ Thượng Hải (SAST) - đơn vị thuộc sở hữu nhà nước Trung Quốc - đã thử nghiệm thành công tên lửa tái sử dụng tiên tiến từ bệ phóng trên sa mạc Gobi.

Ảnh chụp màn hình đoạn video do Hãng tin RIA Novosti của Nga công bố ngày 23-6 cho thấy một khu vực bị cảnh sát phong tỏa sau các cuộc tấn công chết chóc ở Cộng hòa Dagestan thuộc Nga.

Những tay súng không rõ danh tính đã đồng loạt xả súng vào thành phố lớn nhất vùng Dagestan là Makhachkala và thành phố ven biển Derbent, khiến ít nhất 15 cảnh sát và 1 linh mục thiệt mạng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục