Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

  • Cập nhật: Thứ tư, 26/6/2024 | 8:56:33 AM

Quân đội Hàn Quốc ngày 26/6 thông báo Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo không xác định ra vùng biển phía Đông nước này.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ngày 17/5/2024.
Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên ngày 17/5/2024.

Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết đã phát hiện vụ phóng này song không cho biết thêm chi tiết, khẳng định đang tiến hành nghiên cứu.

Sau đó, quân đội Hàn Quốc và Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cho biết dường như vụ phóng đã thất bại và vật thể của Triều Tiên đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, cách bờ biển nước này khoảng 370km và không gây bất cứ thiệt hại nào.

Vụ phóng diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên đã chỉ trích việc Mỹ điều một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đến Hàn Quốc và cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp răn đe mới nhằm vào cái mà Bình Nhưỡng coi là một "hành động gây hấn". 

Hôm 30/5, Triều Tiên cũng đã phóng một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông.

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Cháy rừng tại Pantanal Biome, vùng Abobral, nằm ở thành phố Corumba, bang Mato Grosso do Sul, Brazil, ngày 21/6

Chính quyền khu vực ở Brazil hôm 24/6 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp khi vùng Pantanal phải đối mặt với "các đám cháy rừng ngoài tầm kiểm soát".

Vòng bầu cử Thượng viện cấp quận tại Bangkok hôm 9/6/2024.

Cuộc bầu cử Thượng viện tại Thái Lan bước vào giai đoạn cuối cùng với cuộc bỏ phiếu cấp quốc gia ​​diễn ra vào hôm nay (26/6) tại Trung tâm Hội nghị Impact thuộc tỉnh Nonthaburi.

Một quả bóng bay mang rác từ Triều Tiên rơi xuống cánh đồng lúa Incheon, phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã thả thêm khoảng 350 quả bóng bay chở rác sang nước này trong đêm, đánh dấu lần thứ 5 động thái như vậy xảy ra kể từ cuối tháng trước.

Tổng thống Volodymyr Zelensky tại cuộc họp báo bế mạc hội nghị thượng đỉnh về hòa bình Ukraine tại Thụy Sĩ ngày 16/6.

Tổng thống Zelensky thay tư lệnh lực lượng liên quân Yuriy Sodol, sau khi xuất hiện thông tin trung tướng này có năng lực chỉ huy kém trong cuộc xung đột với Nga.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục