Nền kinh tế lớn nhất ASEAN kêu gọi người dân sử dụng hàng nội địa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 3/8/2024 | 8:41:05 AM

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các MSME.

Người dân mua sắm tại siêu thị ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân mua sắm tại siêu thị ở Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bộ trưởng Bộ Thương mại Indonesia Zulkifli Hasan ngày 2/8 kêu gọi người dân nước này bày tỏ lòng yêu nước thông qua việc ưu tiên sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước.

Ông Zulkifli nói rằng, "Chúng ta hãy bắt đầu mua và sử dụng các sản phẩm sản xuất trong nước thay vì xu hướng sử dụng các mặt hàng nhập khẩu. Tôi hiện đang đi một đôi giày do Indonesia sản xuất. Bạn có thể lấy điều này làm ví dụ."

Người dân Indonesia cần thay đổi thói quen bằng cách mua và sử dụng các sản phẩm địa phương để hỗ trợ thực sự cho sự phát triển của các doanh nghiệp Indonesia, đặc biệt là các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME).

Ông Zulkifli cho rằng, chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước có thể so sánh được với hàng hóa có thương hiệu nhập khẩu.Chính phủ đã và đang thúc đẩy chính sách Sử dụng Sản phẩm Nội địa (P3DN) trên cơ sở pháp lý đã được ban hành trước đó bao gồm Quy định của Chính phủ số 29/2018 và Quy định của Tổng thống số 12/2021, nhằm xây dựng tình yêu và niềm tự hào của người dân đối với địa phương./.

(Theo Vienam+)

Các tin khác
Bà Kamala Harris vận động bầu cử tại Bắc Carolina (Mỹ), ngày 18/7/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã chính thức giành được đề cử của đảng Dân chủ cho việc tranh cử tổng thống, đối đầu với ứng cử viên của đảng Cộng hòa Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Pháo phản lực Ukraine nhả đạn trong cuộc đụng độ với Nga ở Kharkov hồi năm 2023. Cuộc xung đột này cho tới nay đã khiến nhiều người dân Ukraine mệt mỏi, thậm chí kiệt sức. Ảnh: AP.

Chiến sự giữa Nga và Ukraine - cuộc xung đột vũ trang lớn nhất tại châu Âu sau Thế chiến II, đã trải qua khoảng 2 năm rưỡi và khiến nhiều người dân Ukraine thực sự mệt mỏi và đau khổ. Nhiều người Ukraine muốn sớm chấm dứt xung đột, khôi phục hòa bình với Nga, dù rằng điều đó có thể đồng nghĩa với việc chấp nhận thỏa hiệp.

Phó Tổng thống Mỹ Harris. Ảnh: Reuters.

Đảng Dân chủ ngày 1/8 đã bắt đầu quá trình bỏ phiếu trực tuyến để chính thức đề cử ứng viên đại diện đảng này ra tranh cử tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

Ông Saied Iravani, đại sứ Iran tại Liên Hiệp Quốc, phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc về tình hình Trung Đông vào ngày 31-7 tại TP New York, Mỹ

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tổ chức cuộc họp khẩn sau vụ thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát ở Iran. Họ kêu gọi các bên hạ nhiệt căng thẳng ở Trung Đông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục