Bà Harris dẫn trước ông Trump tại 5 bang chiến trường

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/8/2024 | 8:44:23 AM

Phó tổng thống Harris dẫn trước ông Trump tại 5 trong số 7 bang chiến trường và hòa tại một bang.

Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Las Vegas, bang Nevada ngày 10/8.
Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris tại cuộc vận động tranh cử ở thành phố Las Vegas, bang Nevada ngày 10/8.

Theo kết quả khảo sát của Cook Political Report (CPR) được công bố ngày 14/8, Phó tổng thống Kamala Harris dẫn trước ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump một điểm ở tổng thể các bang chiến trường Arizona, Georgia, Michigan, Nevada, Bắc Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, với tỷ lệ 48%-47%.

5% số người được hỏi còn lại cho biết họ chưa quyết định chọn ứng viên nào hoặc sẽ không đi bỏ phiếu.

Về kết quả tại từng bang, bà Harris dẫn trước ông Trump với khoảng cách sít sao tại 5 bang chiến trường và hai ứng viên ngang bằng tỷ lệ ủng hộ tại Georgia. Ông Trump chỉ dẫn trước bà Harris ở Nevada, song Phó tổng thống đang thu hẹp cách biệt.

Cụ thể, bà Harris dẫn trước ông Trump ba điểm ở Michigan và Wisconsin. Trong cuộc khảo sát hồi tháng 5, ông Trump dẫn trước ông Biden hai điểm ở Michigan và hòa với Tổng thống ở Wisconsin.

Bà Harris cũng vượt qua ông Trump hai điểm ở Arizona, nơi cựu tổng thống từng dẫn trước Tổng thống Biden một điểm. Tại Bắc Carolina, nơi ông Trump từng dẫn trước 7 điểm vào tháng 5, bà Harris vươn lên lật ngược tình hình. Tại Pennsylvania, bang ông Trump từng hơn ông Biden ba điểm, bà Harris hiện dẫn trước một điểm.

Tại Georgia, ứng viên hai đảng đều giành được 48%. Trong cuộc khảo sát trước đó, ông Trump dẫn trước ông Biden ba điểm tại bang này.

Phó tổng thống Harris còn chiếm ưu thế với cách biệt lớn hơn khi khảo sát bao gồm cả ứng viên đảng thứ ba, trong đó đáng chú ý nhất là ứng viên độc lập Robert F. Kennedy Jr. Bà dẫn trước hai điểm ở tổng thể 7 bang chiến trường, 4 điểm ở Arizona và 5 điểm ở Pennsylvania, Wisconsin.

Kể từ khi khởi động chiến dịch tranh cử hôm 21/7, bà Harris đã thay đổi cục diện trong các cuộc khảo sát toàn quốc và ở bang chiến trường. Theo số liệu trung bình từ 114 cuộc thăm dò toàn quốc mà The Hill/Decision Desk HQ tổng hợp, bà Harris dẫn trước ông Trump 1,4 điểm phần trăm.

CPR được thành lập năm 1984, là nơi dự đoán hàng đầu về bầu cử bang và liên bang ở Mỹ, chuyên cung cấp các phân tích độc lập, phi đảng phái về các cuộc bầu cử và chiến dịch tranh cử cho Hạ viện, Thượng viện, thống đốc và tổng thống, cũng như các xu hướng chính trị ở Mỹ.

Cuộc khảo sát của CPR tại 7 bang chiến trường được thực hiện với 2.867 cử tri từ ngày 26/7 đến 2/8.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 14/8 họp với các quan chức chính phủ về tình hình an ninh và nhân đạo tại tỉnh Kursk của Liên bang Nga. Ảnh cắt từ clip của Reuters

Trong khi Tổng tư lệnh quân đội, tướng Alexander Syrsky cho biết thị trấn biên giới Sudzha của Liên bang Nga đã hoàn toàn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine, Bộ trưởng Nội vụ nước này tuyên bố sẽ tạo “vùng đệm” ở tỉnh Kursk.

Vị trí rò rỉ khí đốt thuộc đường ống Dòng chảy phương Bắc 1 dưới biển Baltic, ngày 28/9/2022.

Các nhà điều tra Đức tin rằng người đàn ông Ukraine, được cho là sống ở Ba Lan mới đây, là một trong những thợ lặn đã cài thiết bị nổ trên đường ống chạy từ Nga đến Đức dưới Biển Baltic vào 9/2022.

Ông  Srettha Thavisin bị bãi nhiệm chỉ sau gần 1 năm cầm quyền tại Thái Lan

Với 5/9 phiếu thuận, Tòa án Hiến pháp Thái Lan hôm nay (14/8) đã ra phán quyết khẳng định Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã vi phạm quy tắc đạo đức trong việc bổ nhiệm ghế Nội các mới đây.

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trong cuộc họp báo tại Tokyo ngày 14/8.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida thông báo ông sẽ không tranh cử vị trí lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do vào tháng tới, đồng nghĩa ông sắp rời ghế Thủ tướng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục