Sự tín nhiệm của người Nga đối với Tổng thống Putin không thay đổi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/9/2024 | 8:04:21 AM

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy 77% người dân Nga đặt niềm tin vào Tổng thống Vladimir Putin.

Theo kết quả cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 2 - 8/9 được công bố bởi Trung tâm nghiên cứu dư luận công chúng Nga (VCIOM), mức độ tin tưởng của công chúng Nga vào Tổng thống Vladimir Putin là 77,2%. Cuộc thăm dò đã khảo sát 1.600 người dân Nga trên 18 tuổi.

Khi được hỏi trực tiếp rằng họ có tin tưởng Tổng thống Putin hay không, 77,2% số người tham gia cuộc thăm dò trả lời "có". Tỷ lệ những người được khảo sát chấp thuận hiệu suất công việc của ông Putin là 73,8%. Kết quả này cho thấy tỷ lệ tăng nhẹ so với cuộc khảo sát trước đó.

49% số người được hỏi cho biết họ chấp thuận cách chính phủ Nga điều hành đất nước (tăng 1,1%), trong khi 51,9% chấp thuận hiệu suất công việc của Thủ tướng Mikhail Mishustin (tăng 0,2%). Có tới 60,5% số người được hỏi cho biết họ tin tưởng ông Mishustin (tăng 1,3%).

Quỹ Ý kiến ​​Công chúng (FOM) cũng tiến hành một cuộc thăm dò về vấn đề này. Theo kết quả của cuộc thăm dò, mức độ tin tưởng vào Tổng thống Putin của người dân Nga đã tăng 2%, đạt 78%. Theo FOM, tổng cộng 50% số người được thăm dò cho biết họ chấp thuận cách chính phủ Nga xử lý công việc.

Như vậy, các cuộc khảo sát cho thấy việc Moscow bị hao tổn nhiều tâm sức với chiến dịch tấn công tỉnh Kursk của quân đội Ukraine không làm thay đổi niềm tin của người Nga đối với Tổng thống Putin.

Hồi tháng 2/2024, cuộc khảo sát của Quỹ Dư luận xã hội cũng cho thấy đại đa số người dân Nga đều đánh giá tích cực ông Putin trên vai trò nhà lãnh đạo đất nước. Kết quả cuộc khảo sát cho thấy có tới 82% số người được hỏi bày tỏ ủng hộ các hoạt động của Tổng thống Putin, 80% số người được hỏi khẳng định họ tin tưởng tuyệt đối nhà lãnh đạo của mình.

(Theo VTV)

Các tin khác
Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra công bố chính sách trước Quốc hội Thái Lan.

Trong bài phát biểu đầu tiên trước Quốc hội, Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra đã công bố 10 chính sách cấp bách của chính phủ nhằm kích thích nền kinh tế Thái Lan và cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Hệ thống ATACMS.

Chủ đề “cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa để tấn công lãnh thổ Nga” đang làm nóng các cuộc thảo luận tại Mỹ và châu Âu. Mỹ đang gấp rút thăm dò ý kiến đồng minh trong vấn đề này, bất chấp cảnh báo từ Nga rằng đây sẽ là bước can dự đối đầu trực tiếp.

Dự đoán đường đi của bão Bebinca. Ảnh: Rappler.

Theo dự báo mới nhất của cơ quan khí tượng quốc gia Trung Quốc, bão Bebinca, cơn bão được dự báo là có thể mạnh lên cấp cuồng phong, có thể đổ bộ vào các tỉnh ven biển miền Đông nước này.

Các tòa nhà bị phá hủy sau cuộc không kích của Israel tại Khan Younis, Dải Gaza.

Khoảng 20-40 lều tạm trú bị phá hủy hoàn toàn trong cuộc không kích của Israel khu vực Al-Mawasi ở Khan Younis, trong số cả trăm người thiệt mạng và bị thương có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục