Ấn Độ: Mưa lớn làm tê liệt Mumbai, ít nhất 4 người thiệt mạng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/9/2024 | 2:23:20 PM

Theo Reuters, ngày 26-9, mưa lớn trút xuống Mumbai của Ấn Độ, gây ngập lụt và khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, buộc các trường học phải đóng cửa.

Mưa lớn tại Mumbai, Ấn Độ khiến tất cả các trường học phải đóng cửa.
Mưa lớn tại Mumbai, Ấn Độ khiến tất cả các trường học phải đóng cửa.

Giao thông đường bộ và đường sắt ở Mumbai đã hoạt động trở lại vào hôm nay sau khi mưa lớn đến 275mm vào tối 25-9 gây ngập lụt các khu vực trũng thấp, các chuyến tàu địa phương phải tạm dừng và khiến 14 chuyến bay đến phải chuyển hướng.

Các video đăng trên mạng xã hội cho thấy những xa lộ bị tắc nghẽn vì xe cộ, hàng trăm nghìn người bị kẹt xe nhiều giờ trên đường.

Giới chức địa phương cho biết, đã có 4 người tử vong do các sự cố liên quan đến mưa. Với dự báo lượng mưa sẽ nhiều hơn, chính quyền thành phố đã ban hành cảnh báo đỏ toàn Mumbai và các quận lân cận là Thane, Palghar và Raigad, đồng thời kêu gọi người dân ở nhà. Các trường học đã đóng cửa trong khi ngư dân được yêu cầu vào bờ cho đến ngày 27-9.

Theo Cục Khí tượng Ấn Độ (IMD), mưa gió mùa ở Ấn Độ năm nay muộn hơn gần một tuần so với bình thường. Mùa mưa gió mùa thường bắt đầu vào tháng 6 và kết thúc vào ngày 17-9 nhưng năm nay mưa vẫn tiếp tục, giúp bổ sung nước cho các hồ chứa song lại gây thiệt hại cho mùa màng ở một số tiểu bang.

Cơ quan thời tiết cho biết, mưa lớn cũng được dự báo sẽ xảy ra ở một số khu vực thuộc bang Telengana trong hôm nay.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Nga đang cố gắng bao vây Ugledar từ 3 phía.

Sau hơn 2 năm giao tranh ác liệt, quân đội Nga bắt đầu tấn công ồ ạt thị trấn Ugledar ở miền đông Ukraine, các blogger quân sự và phương tiện truyền thông Nga cho biết. Moscow đã sử dụng nhiều chiến thuật để xuyên thủng phòng tuyến Ukraine tại khu vực này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nước này cần phải cập nhật học thuyết hạt nhân để xác định rõ ràng các tình huống có thể thúc đẩy Moscow tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân.

Israel không kích miền Nam Li Băng ngày 25/9

Pháp đang phối hợp với Mỹ để Israel và Hezbolah đạt được thỏa thuận ngừng bắn kéo dài 21 ngày, cho phép các bên đàm phán nhằm tránh một cuộc xung đột toàn diện.

Israel không ngừng không kích Lebanon vài ngày qua

Trong chuyến thị sát cuộc tập trận của lữ đoàn ở khu vực biên giới phía Bắc, Thiếu tướng Ori Gordin, người đứng đầu Bộ Tư lệnh miền Bắc quân đội Israel tuyên bố, nước này đã bước vào giai đoạn mới của chiến dịch quân sự mang tên Mũi tên phương Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục