Hy vọng tăng sức ép, EU chuẩn bị thảo luận về lệnh trừng phạt mới với Nga

  • Cập nhật: Thứ bảy, 12/10/2024 | 8:13:27 AM

Các nước thành viên EU sẽ thảo luận về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga trong khuôn khổ đã được thông qua ngày 8/10 trong cuộc họp dự kiến vào ngày 14/10 ở Luxembourg.

TASS dẫn lời Phát ngôn viên cấp cao của Liên minh châu Âu (EU) cho hay Ngoại trưởng các nước thành viên EU sẽ thảo luận về các lệnh trừng phạt mới đối với Nga trong khuôn khổ đã được thông qua ngày 8/10 trong cuộc họp dự kiến vào ngày 14/10 ở Luxembourg.

Quan chức này tiết lộ: "Sẽ có một cuộc trao đổi ý kiến về các lệnh trừng phạt. Như các bạn đã biết, cơ chế mới đã được thông qua vào ngày 8/10. Chúng tôi hy vọng các nước thành viên sẽ đề xuất một danh sách trừng phạt trong khuôn khổ cơ chế mới.”

Ngoài ra, Phát ngôn viên này cho biết thêm, các Ngoại trưởng cũng sẽ thảo luận về nỗ lực chống lại việc lách các lệnh trừng phạt này.

Hội đồng EU đã phê duyệt cơ chế mới nhằm chống lại "các hành động gây bất ổn” của Nga ở nước ngoài.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ukraine có nguy cơ để mất hoàn toàn Toretsk.

Ukraine hiện chỉ còn kiểm soát 1/2 thành phố Toretsk có tầm quan trọng chiến lược ở phía đông nước này.

Đồ họa biểu tượng cấm thử vũ khí hạt nhân, ngăn chặn chiến tranh hạt nhân.

Trong bối cảnh nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang cao hơn lúc nào hết, Ủy ban Nobel Na Uy đã quyết định vinh danh Nihon Hidankyo - một tổ chức của Nhật Bản tập hợp các nạn nhân vũ khí hạt nhân và đấu tranh không ngừng vì một thế giới không có vũ khí hạt nhân.

Người dân Lebanon kiểm tra thiệt hại sau cuộc không kích của Israel vao Beirut ngày 28/9/2024.

Giới chức Lebanon cho biết ít nhất 22 người chết trong cuộc không kích của quân đội Israel vào trung tâm thủ đô Beirut tối 10/10, đánh dấu đòn tập kích đẫm máu nhất của Israel vào thủ đô của quốc gia láng giềng kể từ đầu chiến sự.

Nhiều ngôi nhà bị tàn phá trong các vụ không kích của Israel tại Meidoun, Lebanon. Hình ảnh chụp vào ngày 10/10/2024.

Theo Bộ Y tế Lebanon, tối 10/10, Israel đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội tại trung tâm thủ đô Beirut, nhắm vào Wafiq Safa - người đứng đầu Đơn vị Liên lạc và Điều phối của phong trào Hezbollah.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục