LHQ họp khẩn cấp về tình hình ở Dải Gaza

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/3/2008 | 12:00:00 AM

Sáng ngày 2-3 (giờ Việt Nam), Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) đã triệu tập phiên họp khẩn cấp để thảo luận về các cuộc tấn công đẫm máu của Israel vào Dải Gaza.

Nhân viên y tế bế một bé gái Palestine sau khi tên lửa của Israel rơi xuống một căn nhà ở Dải Gaza ngày 1-3
Nhân viên y tế bế một bé gái Palestine sau khi tên lửa của Israel rơi xuống một căn nhà ở Dải Gaza ngày 1-3

Các cuộc thảo luận kín bắt đầu lúc 19g35 giờ địa phương (7g35 sáng 2-3 theo giờ Việt Nam), chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Palestine Mahmous Abbas kêu gọi HĐBA họp để "thảo luận về cuộc xâm lược của Israel ở Dải Gaza".

Trong khi đó, các máy bay của Israel sáng 2-3 lại tấn công văn phòng của Thủ tướng bị phế truất Ismail Haniyeh của Phong trào Hamas ở Dải Gaza, phá huỷ các văn phòng bị bỏ trống và làm một số người dân ở các toà nhà cạnh đó bị thương.

Nhà đàm phán Palestine Saeb Erekat tuyên bố các cuộc đàm phán hòa bình Trung Đông, chính thức được nối lại trong tháng 11-2007 vừa qua, đã bị "chôn vùi" dưới đống đổ nát do cuộc tấn công của Israel gây ra. Một thành viên Văn phòng của Tổng thống Abbas cũng cho biết các cuộc đàm phán hiện đã bị ngừng lại.

Trước đó, ngày 1-3, quân đội Israel cũng đã mở các cuộc tấn công trên mặt đất và không kích vào Dải Gaza làm 61 người Palestine thiệt mạng. Đây được coi là ngày đẫm máu nhất đối với người Palestine kể từ khi họ bắt đầu phong trào nổi dậy lần thứ hai chống ách chiếm đóng của Israel hồi tháng 9-2000.

(Theo TTO)

Các tin khác
Quốc vương Kuwait Sheikh Meshaal Al-Ahmad Al-Jaber Al-Sabah.

Quốc vương Sheikh Meshaal nói rõ đây là bước đi cần thiết sau khi có một vài nghị sỹ cản trở quyền lực của Quốc vương, trong khi một số người khác “áp đặt các điều kiện” cho việc thành lập chính phủ.

Ukraine điều viện binh đến Kharkov đối phó đợt tấn công mới của Nga

Nga mở 2 mũi tấn công vào miền Bắc Ukraine ngày 10/5. Kiev coi đây là đợt tấn công mới của Moscow và xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt khắp mặt trận.

Ngày 10/5, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phá dỡ một trạm cứu hỏa được xây dựng bằng ngân sách của Chính phủ Hàn Quốc tại khu nghỉ dưỡng Núi Kumgang thuộc bờ biển phía Đông Triều Tiên vào tháng trước.

Mưa kéo dài gây ngập lụt ở Australia năm 2021.

Sự thay đổi từ El Nino sang La Nina sẽ dẫn tới điều kiện mưa bão dữ dội hơn ở vùng ven biển Đại Tây Dương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục