Indonesia: quan chức cấp cao từ chức vì bê bối tham nhũng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/11/2009 | 12:00:00 AM

Hai quan chức thi hành luật cấp cao của Indonesia đã phải từ chức sau khi một âm mưu làm hại các điều tra viên chống tham nhũng bị phanh phui.

Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono tuyên bố sẽ sa thải những quan chức
Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono tuyên bố sẽ sa thải những quan chức "dính chàm".

Theo BBC, cảnh sát trưởng điều tra Susno Duadji và phó tổng chưởng lý Abdul Hakim Ritonga đã đệ đơn từ chức ngày 5-11. Tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono tuyên bố sẽ có nhiều quan chức nữa từ chức hoặc bị đình chỉ công tác.

“Tôi đã khuyên cảnh sát trưởng và tổng chưởng lý đình chỉ công tác những người được nhắc đến trong cuộn băng ghi âm và sa thải họ”, ông Yudhoyono phát biểu tại một cuộc họp nội các.

Trong cuộn băng ghi âm nói trên, một doanh nhân tên Anggodo Widjojo và một số thành viên cao cấp trong lực lượng cảnh sát Indonesia và văn phòng tổng chưởng lý đã bàn cách hãm hại các quan chức thuộc Ủy ban chống tham nhũng (KPK). Vụ việc đã khiến người dân Indonesia nổi giận, kéo nhau xuống đường phản đối và đòi sa thải những quan chức “dính chàm”.

Indonesia là một trong những nước “nổi tiếng” thế giới vì tệ nạn tham nhũng. Theo nhận định của các nhà phân tích, KPK trở thành mục tiêu của lực lượng cảnh sát do họ đã thành công trong việc điều tra và buộc tội nhiều quan chức tham nhũng.

(Theo TTO)

Các tin khác
Biên giới Nga - Ba Lan.

Quan hệ giữa Nga và Ba Lan một lần nữa lại trở nên căng thẳng do những vấn đề liên quan tới quan hệ với phương Tây.

Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Thời điểm này là dịp hội họp ở châu Á. Hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ở Thái Lan tuần trước đã quy tụ tất cả các đối tác chính của châu Á.

Tòa thị chính thành phố San Francisco, nơi sẽ diễn ra triển lãm Không gian văn hóa Việt.

Vào ngày 15 và 16/11, sự kiện mang tên "Gặp gỡ Việt Nam" sẽ diễn ra tại San Francisco, Mỹ nhằm quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế và giới thiệu nền văn hóa Việt Nam.

Cựu Thủ tướng Thaksin.

Cựu Thủ tướng bị phế truất của Thái Lan – Thaksin Shinawatra hôm qua (4/11) đã chính thức được bổ nhiệm làm cố vấn kinh tế của Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Động thái này được cho là làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ vốn không êm đẹp giữa hai nước láng giềng Campuchia và Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục