Campuchia giảm quân tại biên giới với Thái Lan

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 8-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ rút một phần binh sĩ nước này khỏi các khu vực biên giới với Thái Lan.

Trong thông báo của mình, ông Hun Sen nêu rõ lý do là tình hình khu vực biên giới giữa Campuchia và Thái Lan đã tạm thời trở lại bình thường. Dự kiến việc rút quân sẽ được hoàn tất trong vòng 1 tuần kể từ khi quyết định trên được đưa ra.

Ngoài ra, Thủ tướng Hun Sen cũng cho biết cựu Thủ tướng bị lật đổ của Thái Lan, ông Thaksin Shinawtra sẽ tới Campuchia trong tuần này với vai trò mới là cố vấn kinh tế của Chính phủ Campuchia. Dự kiến, ông Thaksin sẽ có mặt ở Bộ Kinh tế và Tài chính Campuchia vào ngày 12-11 tới và sẽ có bài phát biểu trước 300 chuyên gia kinh tế Campuchia.

Quan hệ giữa Campuchia và Thái Lan trở nên căng thẳng trong tuần qua sau khi Campuchia mời ông Thaksin, người bị lật đổ khỏi chức Thủ tướng Thái Lan trong một cuộc đảo chính năm 2006, làm cố vấn kinh tế. Thái Lan đã triệu hồi đại sứ để phản đối quyết định trên của Campuchia và phía Campuchia cũng triệu đại sứ của mình về nước. Thái Lan sau đó còn dọa sẽ đóng cửa biên giới với Campuchia.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 7-11 tỏ tín hiệu Nga có thể ủng hộ trừng phạt Iran.

Các nghị sĩ cấp cao của Iran ngày 7-11 đã bác bỏ khả năng đưa uranium của Tehran ra nước ngoài làm giàu theo đề xuất của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Tàu chiến Trung Quốc tuần tra tại vịnh Aden.

Trung Quốc đang tổ chức một hội nghị quốc tế kéo dài hai ngày nhằm phối hợp các lực lượng quốc tế nhằm đảm bảo an toàn hàng hải tại vùng biển ngoài khơi Somali và vịnh Aden.

Hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu FutureBrand, Mỹ, ngày 6/11 đã công bố kết quả xếp hạng thương hiệu các quốc gia. Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đã lọt vào top 3 nước có thể trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới trong vòng 5 năm tới.

Các nhân viên cấp cứu đưa người bị thương đến bệnh viện.

Nước Mỹ lại một lần nữa rung động sau khi một thiếu tá quân đội Mỹ bất ngờ xả súng vào các đồng đội tại căn cứ quân sự Fort Hood (bang Texas), giết chết 12 người và làm 31 người bị thương. Tay súng sau đó bị bắn bị thương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục