Bố già mafia khét tiếng ở Italia sa lưới

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2009 | 12:00:00 AM

Trong một loạt cuộc bắt giữ lớn vào tháng này, cảnh sát Italia đã bắt thêm một ông trùm của tổ chức tội phạm Camorra ở nam Italia.

Người che mặt được cho là Pasquale Russo.
Người che mặt được cho là Pasquale Russo.

Bố già nhánh Nuvoletta của tổ chức Camorra là Luigi Esposito, 49 tuổi, được coi là một trong số 30 tên tội phạm nguy hiểm hàng đầu ở Italia. Tên này đã trốn tránh lưới pháp luật từ năm 2003. Năm 2006, Esposito bị kết án vắng mặt 9 năm tù vì tội buôn thuốc phiện và liên quan tới tội phạm có tổ chức.

Esposito bị bắt tại căn biệt thự xa hoa tại Naples hôm 7/11, nơi tên này đang sống dưới một cái tên giả.

Bộ trưởng Nội vụ Italia Roberto Maroni đã ca ngợi vụ bắt giữ là một thành công lớn trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức ở nước này.

Tuần trước, cảnh sát Italia đã bắt 3 anh em là thủ lĩnh băng Russo, một nhóm thuộc Camorra. Pasquale Russo, 62 tuổi, bị bắt sáng chủ nhật tuần trước ở ngoại ô thành phố Avellino cùng với em là Carmine, 47 tuổi.

Là một trong số 10 tên mafia bị truy nã gắt gao ở Italia, Pasquale Russo đã bị kết án tù chung thân vài lần vì hàng loạt vụ giết người và có liên quan tới băng Camorra. Tên này đã chạy trốn pháp luật từ năm 1993.

Một ngày trước đó, một em trai khác của Russo là Salvatore, 51 tuổi cũng bị bắt. Nhân vật này là một trong số 30 tên tội phạm nguy hiểm nhất ở Italia và đã lẩn trốn pháp luật từ năm 1995.

Camorra là tổ chức tội phạm lâu đời nhất tại Italia và có khoảng 5.000 thành viên.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Một binh lính Venezuela đang đứng gác tại khu vực biên giới với Colombia.

Tổng thống Colombia ngày 9/11 cho biết, ông sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của Liên Hợp Quốc sau khi Tổng thống Venezuela Hugo Chavez chỉ đạo quân đội sẵn sàng “cho một cuộc chiến tranh" với Colombia.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hôm 8/11 tuyên bố Bắc Kinh sẽ cung cấp khoản vay trị giá 10 tỉ USD cho các nước châu Phi trong 3 năm tới.

Iran tiến hành tập trận không quân quy mô lớn, bắn đạn thật.

Ngày 8/11 Iran chính thức khai màn tập trận không quân quy mô lớn có ném bom và phóng tên lửa lớp “không đối đất”.

Ngày 8-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ rút một phần binh sĩ nước này khỏi các khu vực biên giới với Thái Lan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục