Iran tập trận không quân quy mô lớn

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 8/11 Iran chính thức khai màn tập trận không quân quy mô lớn có ném bom và phóng tên lửa lớp “không đối đất”.

Iran tiến hành tập trận không quân quy mô lớn, bắn đạn thật.
Iran tiến hành tập trận không quân quy mô lớn, bắn đạn thật.

Đây là đợt tập trận không quân lớn thứ hai của quân đội Iran trong vòng 2 tháng trở lại đây. Trước đó, vào cuối tháng 9 vừa qua cũng đã diễn ra hoạt động quân sự tương tự của bộ đội tên lửa thuộc quân đoàn “bảo vệ cách mạng Hồi giáo” có phóng thử nhiều loại tên lửa khác nhau.

"Đợt tập trận không quân lần này diễn ra tại tỉnh Khuzestan phía Tây Nam Iran. Tham gia tập trận lần này, các máy bay chiến đấu ngòai phối hợp tác chiến trên không còn tiến hành ném bom và phóng tên lửa lớp “không đối đất” – Hãng thông tấn FARS của Iran dẫn lời khẳng định của Tư lệnh căn cứ không quân số 4 tại thành phố Dezful, tướng Naser Yakubi.

Theo lời tướng Naser Yakubi, mục đích của đợt tập trận không quân quy mô lớn lần này là kiểm tra khả năng hoạt động tác chiến của các phương tiện, vũ khí cũng như các đơn vị không quân của Iran.

Trong quá trình tập trận có sự tham gia của máy bay tiêm kích ở các căn cứ không quân đóng tại Tabriz, Bushehr, Hamadan và Dezful, đồng thời còn có sự hỗ trợ của các căn cứ không quân ở Teheran và Shiraze.

(Theo VTC)

Các tin khác

Ngày 8-11, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố sẽ rút một phần binh sĩ nước này khỏi các khu vực biên giới với Thái Lan.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev ngày 7-11 tỏ tín hiệu Nga có thể ủng hộ trừng phạt Iran.

Các nghị sĩ cấp cao của Iran ngày 7-11 đã bác bỏ khả năng đưa uranium của Tehran ra nước ngoài làm giàu theo đề xuất của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA).

Tàu chiến Trung Quốc tuần tra tại vịnh Aden.

Trung Quốc đang tổ chức một hội nghị quốc tế kéo dài hai ngày nhằm phối hợp các lực lượng quốc tế nhằm đảm bảo an toàn hàng hải tại vùng biển ngoài khơi Somali và vịnh Aden.

Hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu FutureBrand, Mỹ, ngày 6/11 đã công bố kết quả xếp hạng thương hiệu các quốc gia. Trong bảng xếp hạng này, Việt Nam đã lọt vào top 3 nước có thể trở thành điểm đến hàng đầu của thế giới trong vòng 5 năm tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục