El Salvador: Hơn 120 người chết vì lũ lụt

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/11/2009 | 12:00:00 AM

Tính đến ngày 8.11 (giờ địa phương), ít nhất 124 người đã thiệt mạng tại El Salvador do lũ lụt cũng như lở đất sau nhiều ngày mưa lớn hoành hành ở đây, hãng tin AFP dẫn thông tin từ chính phủ nước này cho biết.

Tổng thống Mauricio Funes của quốc gia Trung Mỹ này đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại 5 khu vực, Bộ trưởng Nội vụ Humberto Centeno khẳng định. 

Theo ông Centeno, thủ đô San Salvador và tỉnh miền trung San Vicente là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Những khu vực cũng bị ảnh hưởng nặng nề khác là La Libertad, La Paz và Cuscatlan.

 

Vụ đất lở ở El Salvador gây nhiều thiệt hại về người và của. Trong ảnh là một người dân đứng nhìn nhiều chiếc xe bị hư hỏng nặng vì đất lở ở San Salvador.

Theo BBC, San Vicente gần như bị cô lập hoàn toàn do lở đất cũng như do nhiều cây cầu bị gãy sập.

Bộ trưởng Centeno khẳng định 60 người hiện vẫn còn mất tích và khoảng 7.000 người khác phải đến trú tại những căn lều tạm.

Ở thị trấn San Vicente, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy nhiều thi thể trong đống đổ nát.

Theo giới chức địa phương, mưa lớn cũng đã khiến đá lở chôn vùi nhiều nhà cửa ở thị trấn Verapaz cũng thuộc tỉnh San Vicente.

Một quan chức cảnh sát kể lại với hãng tin AP: “Thời tiết tiếp tục xấu đi. Chúng tôi lo ngại mọi thứ sẽ tồi tệ hơn nếu mưa vẫn tiếp tục rơi”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Người che mặt được cho là Pasquale Russo.

Trong một loạt cuộc bắt giữ lớn vào tháng này, cảnh sát Italia đã bắt thêm một ông trùm của tổ chức tội phạm Camorra ở nam Italia.

Một binh lính Venezuela đang đứng gác tại khu vực biên giới với Colombia.

Tổng thống Colombia ngày 9/11 cho biết, ông sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ của Liên Hợp Quốc sau khi Tổng thống Venezuela Hugo Chavez chỉ đạo quân đội sẵn sàng “cho một cuộc chiến tranh" với Colombia.

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo hôm 8/11 tuyên bố Bắc Kinh sẽ cung cấp khoản vay trị giá 10 tỉ USD cho các nước châu Phi trong 3 năm tới.

Iran tiến hành tập trận không quân quy mô lớn, bắn đạn thật.

Ngày 8/11 Iran chính thức khai màn tập trận không quân quy mô lớn có ném bom và phóng tên lửa lớp “không đối đất”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục