Nhật, Hàn, Trung lo an toàn thực phẩm

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/11/2009 | 12:00:00 AM

Chính phủ ba nước Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vừa đạt thỏa thuận tăng cường các nỗ lực đảm bảo an toàn thực phẩm.

Báo Japan Times đưa tin bộ trưởng y tế ba nước là Akira Nagatsuma (Nhật), Trần Trúc (Trung Quốc) và Jeo Jae Hee (Hàn Quốc) đã ký ghi nhớ chung về an toàn thực phẩm trong cuộc họp tại Tokyo ngày 23-11.

Theo ghi nhớ chung này, ba quốc gia đồng ý lập tức thông báo cho nhau khi xảy ra các vấn đề không an toàn thực phẩm và đảm bảo sự minh bạch trong quá trình điều tra.

Tokyo, Bắc Kinh và Seoul cũng sẽ trao đổi thông tin về phương pháp điều tra an toàn thực phẩm của mỗi nước. Ngoài ra, ba bộ trưởng cũng ra tuyên bố chung cho biết sẽ tăng cường hợp tác để chống dịch cúm A/H1N1.

(Theo TTO)

Các tin khác
Tên lửa Agni-II.

Các quan chức quốc phòng Ấn Độ cho biết, tối 23/11, quân đội nước này lần đầu tiên bắn thử tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-II có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Hiện trường vụ tai nạn.

Chiếc máy bay quân sự mang mã hiệu C-130 Hercules đã đâm sầm xuống đất ngay sau khi cất cánh, làm tất cả đội bay tử nạn.

Tỉnh miền núi Maguindanao, miền Nam Philippines, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống.

Một vụ bắt cóc rồi sát hại con tin nghiêm trọng vừa xảy ra trong ngày đầu tuần tại miền Nam Philippines, vụ tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây ở đất nước này.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã đề xuất một cuộc tranh luận trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama về những vấn đề toàn cầu cũng như vấn đề hạt nhân của Iran, một quan chức Iran hôm qua 23/11 cho hay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục