Máy bay rơi tại Ý, 5 người chết

  • Cập nhật: Thứ ba, 24/11/2009 | 12:00:00 AM

Chiếc máy bay quân sự mang mã hiệu C-130 Hercules đã đâm sầm xuống đất ngay sau khi cất cánh, làm tất cả đội bay tử nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Sự cố xảy ra trong một buổi tập lái ở gần thành phố Pisa, phía tây bắc nước Ý hôm 23-11, khoảng 13g10 GMT. Theo thị trưởng Pisa, ông Marco Filippeschi, những người chứng kiến đã nhìn thấy chiếc máy bay vừa cất cánh đã xoay tròn một vòng rồi bổ nhào xuống đất, bùng cháy dữ dội.

Lực lượng cứu hỏa cho hay máy bay này đã đâm xuống trúng đường ray xe lửa. May mắn không có đoàn tàu nào đi qua trong thời điểm đó. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

Một sân bay dân dụng gần đường bay quân sự này đã đóng cửa ngay sau vụ tai nạn.

Quân đội Ý đã chịu nhiều tổn thất nặng nề vì tai nạn máy bay trong vài năm qua. Vụ nghiêm trọng nhất khoảng 13 tháng trước đây tại Pháp, khi một máy bay trực thăng rơi làm chết 8 binh sĩ. Hai vụ khác diễn ra vào năm 2008 cũng làm 2 người thiệt mạng.v

(Theo TTO)

Các tin khác
Tỉnh miền núi Maguindanao, miền Nam Philippines, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống.

Một vụ bắt cóc rồi sát hại con tin nghiêm trọng vừa xảy ra trong ngày đầu tuần tại miền Nam Philippines, vụ tồi tệ nhất trong nhiều năm trở lại đây ở đất nước này.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad.

Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã đề xuất một cuộc tranh luận trực tiếp với Tổng thống Mỹ Barack Obama về những vấn đề toàn cầu cũng như vấn đề hạt nhân của Iran, một quan chức Iran hôm qua 23/11 cho hay.

Một nhóm vũ trang ở Maguindanao.

Ngày 23-11, các tay súng chưa rõ thuộc nhóm nào đã bắt 40 người - trong đó có 20 nhà báo và nhiều chính trị gia - ở tỉnh Maguindanao (miền nam Philippines) làm con tin. Tin mới nhất cho biết 21 người đã bị giết chết.

Khu vực ngoài khơi đảo Ba-tam là nơi có khá đông tàu phà qua lại.

Một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng xảy ra sáng 22-11 tại In-đô-nê-xi-a khi chiếc phà Dumai Express chở hành khách trên đường từ đảo Ba-tam đến thủ phủ Pe-can-ba-ru của tỉnh Ri-au bị đắm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục