Đảng Cộng sản Ukraine phục hồi tượng đài V.I. Lenin

  • Cập nhật: Thứ bảy, 28/11/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 27/11, Đảng Cộng sản Ukraine (CPU) đã tái khánh thành tượng đài V.I. Lenin được phục chế, trên đại lộ Taras Septrenko ở thủ đô Kiev.

Tượng đài Lenin - lãnh tụ của giai cấp vô sản và công nhân thế giới, do nhà điêu khắc Sergei Merkulov thực hiện, được dựng trên đại lộ Taras Septrenko từ năm 1946, sau khi tham dự một triển lãm quốc tế tại thành phố New York của Mỹ. Ngày 30/6/2009, tượng đài này bị các phần tử quá khích theo chủ nghĩa dân tộc cực hữu phá hỏng một số chi tiết. Đảng Cộng sản Ukraine đã ra tuyên bố cực lực lên án hành động quá khích này và quyên góp được 100.000 gripna (khoảng 12.000 USD) để phục chế tượng đài vị lãnh tụ vĩ đại của giai cấp vô sản và công nhân thế giới.

Phát biểu tại lễ tái khánh thành tượng đài V.I. Lênin, Chủ tịch Đảng Cộng sản Ukraine Petr Simonenko khẳng định tên tuổi và sự nghiệp của Lenin sẽ sống mãi, sẽ là tương lai của Ukraine và của nhân loại.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nước lũ tại thành phố Jeddah.

Lũ lụt tại Ảrập Xê-út đã cướp đi sinh mạng của 77 người và khiến nhiều người khác mất tích sau trận mưa lớn nhất trong lịch sử nhiều năm ở nước này.

Hiện trường tai nạn.

Đã có ít nhất 22 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tai nạn tàu hỏa thảm khốc xảy ra tối qua và vụ việc có thể có bàn tay khủng bố - tin từ cơ quan khẩn cấp và đường sắt Nga sáng nay cho biết.

Tổng giám đốc IAEA Mohamed ElBaradei.

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Mohamed ElBaradei hôm qua (26-11) tuyên bố điều tra về chương trình hạt nhân của Iran đang vào "ngõ cụt" và lòng tin vào Tehran ngày càng giảm.

Năm 2010 Nga sẽ có thêm 5 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400

Tổng Tư lệnh không quân Nga, thượng tướng Alexandr Zelin ngày 26/11 cho biết, năm 2010 Nga sẽ đưa vào trang bị thêm 5 tiểu đoàn tên lửa S-400 "Triumf". .

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục